วันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2554

Spring/Summer 2012 : Louis Vuitton


นี่เป็นอีกครั้งที่ดิฉันเขียนถึง"Louis Vuitton" ซึ่งปกติแล้วเป็นแบรนด์ที่ดิฉันไม่เขียนถึงบ่อยนัก เพราะดิฉันว่าเป็นแบรนด์ที่คนซื้อตามกัน เป็นสัญญาลักษณ์ของคำว่า"รวย" แต่การที่ได้"Kim Jones"มาเป็นดีไซน์เนอร์ใหม่นั่นคือเหตุผลหลักในการเขียนถึง

"Louis Vuitton" Spring/Summer 2012

"Thakoon" Fall/Winter 2011-2012

ครั้งแรกที่ดิฉันเห็นภาพโชว์นี้ของ"Louis Vuitton"..ดิฉันนึกในใจว่า.."ว๊าย.."ฐากูร"ได้มาทำ"Louis Vuitton"..5..5..5 แต่ก็น่ะ..แหม..ก็สีและขนาดของลายมันยังกับลอยออกมาจากโรงงานเดียวกัน เมาท์..ไปเรื่อย..ก็"แรงบันดาลใจ"เขามาจากสิ่งเดียวกัน..ก็ย่อมเหมือนเด้งกันได้บ้างเป็นธรรมดา..5..5..5 นี่ยังรวมไปถึงในระหว่างที่คิดว่ามันดูเหมือน"ฐากูร"เสียเหลือเกินนั้น เสียงเพลง"พุ่มพวง"ก็ดังขึ้นมาในสมองที่น้อยๆและทื่อๆโง่ๆของดิฉันว่า.."หากพี่กลับมา ซื้อผ้าตาตาฝากน้องบ้างเน้อ อย่าให้คอยเก้อ นะพี่อยากมีเสื้อใหม่"..5..5..5 ว๊าย..เมาท์อีกแล้ว


ดิฉันเห็นและชอบงานของ"Kim Jones"มาตั้งแต่ยังมีแบรนด์ของตัวเองอยู่ จนมาทำ"Alfred Dunhill"และมาคราวนี้กับ"Louis Vuitton" "Kim Jones"เป็นคนที่ทำเสื้อผู้ชายดี คือไม่มากไปและไม่น้อยไป ไม่ผู้ชายไป..และไม่"ตุ๊ด"ไป แล้ว"Kim Jones"ยังสามารถ"ปรับ"สัญลักษณ์ของตัวเองให้เข้าแบรนด์นั้นๆที่เข้าไปทำ หลายคนมักละเลยแบรนด์อย่าง"Alfred Dunhill"ด้วยความที่ว่ามันดู"Formal"เสียเหลือเกิน โดยไม่เคยสังเกตุงานรายละเอียดที่"Kim Jones"ใส่ไว้แบบเนียนๆ ไม่งั้นคงไม่ได้รางวัล"Menswear Designer Of The Year"ถึงสองครั้ง(2006,2009)


แต่ที่แน่ๆคอเลคชั่นนี้ของ"Louis Vuitton"น่าจะขายดี ทั้งกระเป๋า,รองเท้า..และอีกจิปาถะ ส่วนเรื่องผ้า"ตาตา"นั้นอาจเป็นการร่วมมือในการออกแบบของดีไซน์เนอร์ระดับเทพ ที่ทำงานร่วมกับ"Kim Jones"อยู่ในแบรนด์เดียวกันค่ะ..5..5..5

Picture : Dazed Dgital , GQ , Style

ไม่มีความคิดเห็น: