วันพฤหัสบดีที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2554

Spring/Summer 2011 : Diesel "Lookbook"


"Diesel"น่าจะเป็นแบรนด์ที่มี"Lookbook"ออกมาเยอะและถี่ จะเป็นรองก็แต่.."Zara"..5..5..5 อืม..ม..มีแรงมีไอเดียก็ทำกันไป มันคือภาพลักษณ์ที่แฝงการขาย..ไม่แฝงมั้ง..ขายกันจะจะขนาดนี้ แบรนด์รวยๆแพงๆก็มักสวย ส่วนแบรนด์ถูกๆก็ความสวยลดหลั่นรองลงมา


แต่ถ้าคิดแบบคิดมาก..ไม่มองแบบฉาบฉวย "Diesel"คิดงานน้อยลงและสวยน้อยลง..เมื่อเปรียบเทียบกับผลงานเมื่อหลายปีก่อน การที่เราต้องการขยายอณาจักรสินค้าให้ขายได้มากขึ้น ทุกอย่างต้องเข้าใจง่าย..ในวงกว้าง ต้นทุนต้องน้อยลง..เพื่อได้กำไรเยอะขึ้น..5..5..5 แหม..มันก็..สัจจะธรรมน่ะ นี่มันของซื้อของขาย..ไม่ใช่งานแสดงศิลปแบบไม่แคร์สื่อ


แต่ส่วนตัวแล้ว.."Diesel"ดูสนุกน้อยลง..น้อยลงจนเกือบไม่เหลือความสนุก ลูกเล่นต่างๆทั้งบนเสื้อผ้าและในเวปในแต่ล่ะซีซั่นลดน้อยลงอย่างมาก ถ้ามากไปกว่านี้อีก..คงกลายเป็น"Next"หรือ"Gap"ไปแล้ว รู้สึกเสียดายมั้ง? แต่ทุกอย่างก็เป็นไปตามยุคสมัย..มากบ้าง..น้อยบ้าง คงไปบังคับมันให้เป็นอย่างใจเราไม่ได้

Picture : Diesel

ไม่มีความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...