วันอังคารที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2554

Spring/Summer 2012 : D&G


"D&G"แบรนด์ที่กุมเอาเทรนด์ของเสื้อผ้าผู้ชายในแทบทุกซีซั่นไว้ในกำมือมานานหลายปี จากโลกแฟชั่นนี้ไปอย่างเงียบๆในโชว์ครั้งสุดท้ายของแบรนด์เมื่อบ่ายวันที่20มิถุนายนที่ผ่านมา ไม่มีข่าวล่วงหน้า,ไม่มีโชว์ชุดพิเศษ,ไม่มีปาร์ตี้อำลาและน้ำตา มีเพียงข่าวไม่กี่บรรทัดว่าจะไม่มีคอเลคชั่นของ"D&G"อีกแล้วจากนี้ไป


ใครที่เป็นแฟนแบรนด์นี้อย่างเหนียวแน่นคง..ใจหาย "D&G"จากนี้ไปจะเหลือเป็นเพียงแค่สไตล์ที่แทรกอยู่ในแบรนด์แม่อย่าง"Dolce&Gabbana" เหมือนที่แบรนด์"&"เคยโดนปิดแบรนด์ไปแล้วกลายเป็นส่วนหนึ่งของ"D&G" และเหมือนการจากไปของ"Style Lab"ของ"Diesel"หรือ"Miu Miu"(ผู้ชาย)ของ"Prada" โดยทางแบรนด์มักหลีกเลี่ยงการใช้คำว่า"ปิด" แต่ใช้คำว่า"รวม"กับแบรนด์หลักแทน แต่ก็ไม่น่าเชื่อว่าทาง"Dolce&Gabbana"จะตัดสินใจในการทำแบบนี้กับ"D&G"


โชว์สั่งลาครั้งนี้ก็ยังคงแนวคิดของ"Domenico Dolce"และ"Stefano Gabbana"ในช่วงหลังๆมานี้คือ"อัดให้ฮิต" ซึ่งเป็นแนวทางหลังๆมาของทั้ง"Dolce&Gabbana"และ"D&G" คือในโชว์ทั้งคอเลคชั่นจะเป็นแนวคิดและวัสดุเดียวกันแทบทั้งหมด อย่างน้อยๆก็90%..นั่นมันก็เกือบหมดทั้งโชว์แล้ว ครั้งนี้จุดขายก็คือผ้า"Foulard"พิมพ์ลายตัดต่อกับผ้า"Denim" ซึ่งหลายคนคาดว่าสินค้าในคอเลคชั่นนี้จะกลายเป็นของสะสมของนักสะสมเมื่อออกวางตลาด


Picture : Dolce&Gabbana , Zimbio

ไม่มีความคิดเห็น: