วันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2554

Cruise 2012 : Merry Christmas Mr. Tisci

"Merry Christmas Mr. Lawrence" (1983)

ดิฉันมักมีความคิดเห็นสวนทางหรือไม่ตรงกับชาวบ้านเสมอๆ อ้าว..แต่ทำไมต้องเหมือนคนอื่นล่ะ..5..5..5 ครังนี้ก็เช่นกันตั้งแต่ดิฉันเห็นภาพเสื้อผ้าของ"Givenchy"ในคอเลคชั่น"Cruise 2012" ดิฉันนึกถึงหนังเรื่อง"Merry Christmas Mr. Lawrence"ขึ้นมาซ่ะงั้น แต่กว่าจะได้เขียน..ถ้าเป็นกาแฟเย็นนี่ ป่านนี้น้ำแข็งละลายหมดแก้วไปแล้ว..5..5..5


ที่อื่นๆเขามักจะจำกัดความคอเลคชั่นนี้ของ"Riccardo Tisci"ไว้ว่าเป็น"สปอร์ต"ที่มีลวดลายแบบฮาวายในยุค50(อืม..ม..คุ้นๆ) เขาเขียนแบบนั้นจากอะไร? ก็จากเครื่องประดับอย่างหมวกแบบ"Visors"หรือสร้อยแบบ"Lanyard"และเนื้อผ้าแบบ"Mesh"ที่คล้ายกับที่นิยมนำมาทำเสื้อกีฬา รวมไปถึงลวดลายดอกไม้แบบเมืองร้อน แหม..ทำไมต้องฮาวาย?..เมืองไทย,อินโด,มาเล..ฯลฯก็มี..5..5..5

Ryuichi Sakamoto (กลาง) ใน "Merry Christmas Mr. Lawrence"


อ้าว..แล้วทำไมดิฉันไปนึกถึงหนังโศกนาฏกรรมชีวิตเศร้าชาวเกย์อย่าง"Merry Christmas Mr. Lawrence"ล่ะ ก็นั่นน่ะซิเนอะ..5..5..5 ก็..ก็..ไม่มีอะไร้..ไม่มีอะไร ก็แค่ทหารสมัยสงครามโลกครั้งที่สองในป่าดงดิบแถบศูนย์สูตร..เท่านั้นเอง จริงๆน่ะ..ดิฉันว่าแรงบันดาลใจมันน่าจะมาจากต้นฉบับอะไรที่มันไม่ได้ง่ายขนาดนั้น แต่มันโดนปรับจนเข้าใจได้ง่ายขึ้นและแตกต่างจากคนอื่นๆ

Picture : Vogue , Joblo , CCCB

ไม่มีความคิดเห็น: