วันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2554

The Fashion World of Jean Paul Gaultier

ซ้าย : ภาพ"Jean Paul Gaultier"ฝีมือของ"Pierre et Gilles" (1990) , ขวา : ลายเซนต์ของ"Jean Paul Gaultier"

นิทรรศการของดีไซน์เนอร์ดัง..ที่ไม่ค่อยจะดัง..5..5..5 ที่ว่าแบบนั้นเพราะข่าวน้อย,ภาพน้อย หรือ..ไปจัดในที่..ที่ไม่ใช่? ไม่ใช่ที่ว่าคือ..ไม่ใช่ยุโรปหรืออเมริกา..แต่เป็นแคนาดา แคนาดาคงไม่ใช่ที่..ที่สื่อต่างๆจะดิ้นรนไปทำข่าวนัก สื่อบางที่ถึงกับลบภาพนิทรรศการนี้ออก..ทั้งๆที่ลงรูปไปแล้ว..มันไม่น่าสนใจขนาดนั้นเลยหรือ?

ภาพสเก็ตซ์ฝีมือของ"Thierry Perez"สำหรับ"Blond Ambition World Tour"ของ"Madonna"(1989–1990)

นิทรรศการที่ว่านี้ก็คือ.."The Fashion World of Jean Paul Gaultier" หรือชื่อแบบเต็มๆที่ยาวเกินกว่าใครจะจำได้ว่า.."The Fashion World of Jean Paul Gaultier From the Sidewalk to the Catwalk" งานนี้จริงๆน่าจะเป็นงานใหญ่..ก็ใหญ่แหละ..แต่บังเอิญสถานที่มันไม่ใช่ โดยงานนี้จัดขึ้นที่"The Montreal Museum of Fine Arts"ประเทศแคนาดา ในระหว่างวันที่17มิถุนายนถึงวันที่2ตุลาคม2011


นิทรรศการนี้ทำขึ้นเพื่อฉลองครบรอบ35ปี..แหม..เพิ่งฉลองครบ30ปีไปแหมบๆเมื่อปี2007 งานนี้นำเสื้อผ้าทั้งแบบ"Haute Couture"และแบบ"Prêt à Porter"มาโชว์จำนวน120ชุด(คาดว่าเป็น.."Haute Couture"เสีย100ชุดเท่าจากที่ดูในรูป..5..5..5) และยังมีรูปสเก็ตซ์(อย่ามา.."Jean Paul Gaultier"เขียนเองซิ..),คลิปจากแฟชั่นโชว์,ภาพถ่ายและผลงานอื่นๆของ"Jean Paul Gaultier"..อีกมากมาย


นั่นยังไม่รวมถึง.."หุ่นพูดได้"(รูปด้านบน)..5..5..5 "หุ่นพูดได้"ที่ว่า(มีจำนวนกี่ตัว..ข่าวไม่ได้บอก) มันไม่ได้พูดได้จริงๆ แต่เป็นการยิงภาพจากวิดีโอไปบนใบหน้าของหุ่นที่หล่อขึ้นมาจากหน้าของคนที่มาให้เสียงค่ะ



หน้าปกของหนังสือ"The Fashion World of Jean Paul Gaultier"

นอกจากนี้แล้ว ตามธรรมเนียมของการมีนิทรรศการของดีไซน์เนอร์ในยุคนี้ย่อมต้องมีการออกหนังสือตามมา งานนี้ก็ไม่เว้น..โดยหนังสือนี้จะมีความหนา424หน้า ภายในเล่มจะมีภาพมากกว่า500ภาพ จากคอเลคชั่นตั้งแต่ปี1976มาจนถึงปี2010 โดยราคาคร่าวๆอยู่ที่เล่มล่ะ2,527บาท โดยจะออกวางจำหน่ายในเดือนกันยายนนี้ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น: