วันอังคารที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ซารัง มึน โฮ


เกาหลี..ประเทศที่ใครๆในยุคนี้ก็อยากไปหรืออยากเป็น ตั้งแต่เรารับวัฒนธรรมชาวบ้านเข้ามา..ตั้งแต่ฝรั่งมาจนถึงญี่ปุ่น คราวนี้คงสาหัสที่สุด ถ้าเป็นรบกันคงเลือดสาด..ตายกันเป็นเบือ แน่นอน..คงไม่ใช่เกาหลีที่เสียเปรียบ เรารับวัฒนธรรมต่างชาติเข้ามาปูพื้นฐาน จนถึงขนาดกลายเป็นแบบแผนการใช้ดำเนินชีวิตแทนการดำเนินชีวิตแบบโบราณอย่างไทยมาตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่สอง แล้วหลังจากนั้นอาการก็เข้าขั้น"โคม่า"มาเรื่อยๆ วัยรุ่นรับรู้ความเป็นไทยน้อยลงในแต่ล่ะรุ่นที่เกิดขึ้นมา เพราะวัฒนธรรมการดำรงชีวิตของเราโดน"ฆ่าตัดตอน" เราโดนปลูกฝังมาตั้งแต่จำความได้ว่าเราต้องแต่งตัวอย่างฝรั่งถึงจะเหมาะสม ตอนนี้ที่เราเห็นคนรุ่นหลังๆชอบเกาหลีคงไม่ใช่เรื่องแปลก แค่เปลี่ยนจาก"ฝรั่ง"มาเป็น"เกาหลี"เท่านั้นเอง แต่..รัฐบาลเกาหลีก็ไม่ได้จับประชาชนชาวสยามประเทศไปเป็นตัวประกันเพื่อที่จะให้ไปรักหรือชอบวัฒนธรรมเกาหลี แต่มันขึ้นอยู่ที่ตัวเราเองมากกว่าว่า..จะรักใครชอบใคร คงบังคับกันไม่ได้

5 ความคิดเห็น:

opolop poppy กล่าวว่า...

แต่บางอย่างของเค้าดีจริงนะเจ๊ ขนาดกำลังดี สีกำลังสวย ... ลูกชิ้นไส้กรอกที่เมียงดงอ่า อร๊อยอร่อย ^__^

Foxy Lady กล่าวว่า...

ดิฉันตกใจราคาบัตรดูหนังคอนเสิร์ทที่พารากอน ไม่ใช่คอนเสิร์ทจริงๆน่ะป๊อปปี้ เป็นหนัง..แต่บัตรราคาเท่าคอนเสิร์ทจริง..เป็นพัน พระเจ้า..

opolop poppy กล่าวว่า...

มันมีเมื่อไหร่หรอเจ๊ ตกข่าวอ่า >__<'

Foxy Lady กล่าวว่า...

ไปอ่านได้ที่ลิงค์นี้ http://www.majorcineplex.com/news_activity_detail.php?acid=2572 กับนี่ http://www.thaiticketmajor.com/concert/k-pop-digital-concert.php นี่ถ้าเป็นคอนเสิร์ทจริงจะไม่ว่ากัน นี่หนัง..ราคาที่เป็นพัน

Cestbon กล่าวว่า...

เดี๋ยวจะไปลองกินลูกชิ้นที่เมียงดง ตามที่ป็อปปี้ ว่าไว้ อิอิ