วันพฤหัสบดีที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2554

Fall/Winter 2011-2012 : Thierry Mugler


มาแล้วภาพของเจ้าที่สวยและชัดกว่าของ"Go Runway"..5..5..5 "Go Runway"เป็นเวปที่ถ่ายรูปรันเวย์ส่งให้กับ"Vogue"ได้ยังไงก็ไม่รู้ แบบว่าหลายโชว์ที่เคยดูรูปเสียเยอะมาก ภาพไหวเหมือนไม่ใช่มืออาชีพถ่าย


โชว์นี้ของ"Thierry Mugler"ดูเหมือนโชว์ที่โดนทำขึ้นมาเพื่อโปรโมทอัลบั้มใหม่ของ"Lady Gaga"ในสายตาของแฟนคลับ ซึ่งก็คงไม่ผิดนัก..แต่ดิฉันอยากให้มองไปที่งานของ"Romain Kremer"โดยมองข้ามองค์ประกอบห่วยๆของ"Nicola Formichetti"อย่างสร้อยไข่มุกที่ให้นายแบบใส่ งานของ"Romain Kremer"ใช้ได้ดีตามมาตรฐานผลงานของตัวเอง ซึ่งหลายชิ้นแบบและสีอาจดูคล้ายผลงานของ"Raf Simons" แต่นั่นก็คือการหยิบเอาผลงานเก่าของ"Thierry Mugler"ที่เคยทำมาก่อนมาดัดแปลงให้เข้ากับยุคสมัย


เท่าที่ดู"Nicola Formichetti"พยายามดึงเอาสัญลักษณ์ของ"Thierry Mugler"ที่เคยใช้อย่างการใช้ผ้าโปร่งคลุมหน้า,สร้อยไข่มุก,ยางลาเท็กซ์หรือแม้แต่พังค์ บางอย่างดูดีกับบางชุด..แต่บางอย่างดูไม่ได้เลยไม่ว่ากับชุดไหนๆ เรื่องเพลงประกอบการเดินโชว์ที่"Lady Gaga"เป็นคนทำ(จริงอ่ะ?..แบบว่าหยิบแผ่นมามิกซ์เอง..อะไรอย่างนั้นน่ะเหรอ?) ไม่มีอะไรแปลกใหม่ไปมากกว่าแผ่นเพลงป๊อปรีมิกซ์ทั่วๆไปหรือซิงเกิ้ลที่ผ่านๆมาของเธอ

Picture : Fashion Mag

2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

แฟชั่นแนว SM มันก็มีความตื่นตาให้ขบคิดอยู่บ้าง
ครั้งนี้เป็นการกลับมาที่ตัวแบรนด์เหลือไว้แต่ชื่อท้าย
ก็มีอะไรให้เซอร์ไพร์อยู่หลายจุดในโชว์

แล้วหล่อนมีความแปลกใหม่อะไรมาให้อ่านบ้างละนี่

Foxy Lady กล่าวว่า...

เออ..ที่เขียนมาเนี่ยรู้จักแบรนด์นี้ดีขนาดนั้นเลยเหรอค่ะ? เข้ามาน่าจะอ่านบทความให้ทั่วๆก่อนน่ะค่ะ แหม..ดูท่าทางไม่ค่อยกระดากมือและไม่ค่อยละอายใจเท่าไหร่ที่เขียนมา