วันเสาร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2554

Fall/Winter 2011-2012 : Paris Men's Best 5

ซีซั่นนี้ปารีสสวยหลายดีไซน์เนอร์ สวยจนอยากให้ตำแหน่งร่วม..ไม่อยากตัดแบรนด์ใดแบรนด์หนึ่งทิ้ง แต่คงต้องตัดใจ เอามาเดี่ยวๆตำแหน่งล่ะหนึ่งแล้วกัน บางแบรนด์ชอบเสื้อผ้าในคอเลคชั่น แต่จนใจในสไตล์ลิ่ง ที่เขียนและวิจารณ์มาดิฉันไม่เคยบอกว่าตัวเองถูกต้อง แต่บล็อคนี้..มันเป็นของดิฉัน(5..5..5) จะชอบจะเกลียดอะไร..มันก็แล้วแต่เจ้าของบล็อคซิย่ะ..5..5..5 แล้วก็การเขียนทุกครั้งทำขึ้นเพื่อเอาใจตัวเองล้วนๆ..หาของมาก๊อปล้วนๆ..หาได้ทำเพื่อประโยชน์ส่วนรวมอันใดไม่..5..5..5 แต่ถ้าใครชอบและติดใจ..นั่นดิฉันก็ต้องขอบคุณในความไว้เนื้อเชื่อใจคนที่มีความรู้น้อยและไม่ทันสมัยอย่างดิฉันค่ะ

Juun.J

ไม่อยู่อันดับหนึ่งแล้วใครหน้าไหนจะได้..5..5..5 อืม..ม..อย่างที่ดิฉันเคยเขียนไว้ ดิฉันชอบงานแจ็คเก็ต แบรนด์ไหนทำแจ็คเก็ตสวยมักอยู่อันดับต้นๆ ปีนี้ปารีสเหมือนไม่มีเทรนด์..นี่แหละดี..เพราะไม่ตลาด ที่ว่าไม่มีเทรนด์เพราะลองดูในห้าอันดับทั้งหมดของดิฉันก็ได้ค่ะ แทบไม่ซ้ำแนวกันเลย เหมือนทานอาหารครบหมู่เหมือนมีระบบนิเวศในแฟชั่นที่ดีครบวงจร

Raf Simons

ดิฉันว่าซีซั่นนี้ดีไซน์เนอร์หลายคนทำให้เสื้อหน้าหนาว..ไม่น่าเบื่อ แจ็คเก็ตและโค๊ตไม่ธรรมดาและหน้าตาเหมือนจะไปเล่นหนังนักสืบอีกต่อไป วัสดุและวิธีคิดหลายอย่างในซีซั่นนี้ของ"Raf Simons"ทำให้นึกถึงบางชิ้นของ"Helmut Lang" แต่ลักษณะที่แตกต่างกันออกไป ที่ชอบก็คือการใช้วัสดุที่ไม่น่านำมาเจอกันในคอเลคชั่นเดียวกันได้เช่น"Neoprene"(น่าจะใช่)กับ"Mohair" หรือการดัดแปลงของที่เคยมีอยู่แล้วให้รูปร่างหน้าตาและวัสดุแปลกออกไปกว่าที่เคยเห็น

Christian Lacroix

"Christian Lacroix"คราวนี้แตกต่างจากตอนหน้าร้อนที่ผ่านมา..โดยสิ้นเชิง เห็นแว๊บๆ..นึกว่า"Balmain" กระเป๋าและรายละเอียดต่างๆสวยและเด็กขึ้น(ดูผู้ชายขึ้นด้วย..5..5..5) ชอบมาก..แต่ไม่มากเท่าสองอันดับแรกไง

Alexis Mabille

เสื้อผู้ชายที่น่าจะ"แรด"ที่สุดของซีซั่นนี้ เสื้อผู้ชายรายละเอียด"Haute Couture"..5..5..5 งานปัก,งานฝีมือระเอียดยิบ กางเกงยังคงไว้ที่ทรงรัดรึงตรึงใจจนเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์นี้ไปแล้ว วัสดุแบบ"Lamé"มาโผล่อีกทีก็โชว์นี้(คนล่ะเนื้อกับของ"Prada") จริงๆมันเป็นงานยากสำหรับดีไซน์เนอร์เพราะพื้นฐานเสื้อผ้าของผู้ชายไม่ได้หลากหลายเท่าของผู้หญิง การดัดแปลงส่วนใหญ่ก็มาจากเสื้อผ้าผู้ชายแบบพื้นฐาน ทำยังไงให้เสื้อโค๊ตแบรนด์เราไม่เหมือนเสื้อโค๊ตแบรนด์อื่นโดยที่ยังดูเป็นเสื้อโค๊ตอยู่..5..5..5 เป็นโจทย์ที่ตอบและทำยาก

Yves Saint Laurent

"Yves Saint Laurent"เรียบ..แต่ไม่ดูเชยหรือแก่ การทำเสื้อเรียบให้ดูดีย่อมยากกว่าการทำเสื้อที่มีดีเทลเยอะๆหรือเอาสไตล์ลิ่งมาช่วย ซึ่งเหมือนสี่แบรนด์ขั้นต้นที่กล่าวมา เสื้อผ้าคอเลคชั่นนี้ของ"Yves Saint Laurent"อยู่บนพื้นฐานของเสื้อผ้ามาตรฐานโดยทั่วไป ไม่มีวัสดุแปลกใหม่หรือชิ้นที่ใส่ยาก แต่กลับนำเอาเสื้อผ้าที่ดูคุ้นตาอยู่แล้วมาดัดแปลง จริงๆตำแหน่งนี้ดิฉันอยากให้"Valentino"ด้วย แต่ที่เลือก"Yves Saint Laurent"แทนที่จะเป็น"Valentino"ก็คงเพราะสีและเสื้อตัวนอกบางชิ้น

Picture : GQ , Now Fashion

ไม่มีความคิดเห็น: