วันอาทิตย์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2554

Fall/Winter 2011-2012 : Milan Men's Best 5

ดิฉันว่าแฟชั่นสมัยนี้มันเร็วๆยังไงชอบกล เหมือนเพิ่งดูหน้าร้อนไปแป๊ปๆ..ไปเมื่อกี้..อะไรทำนองนั้น หันมาอีกที..ต๊าย..วันนี้โชว์เสื้อผ้าผู้ชายที่ปารีสเป็นวันสุดท้ายแล้ว โถ..จะรีบไปไหนกัน..5..5..5 มาว่ากันดีกว่าเรื่องของดีเมืองมิลาน..ว๊าย..ไม่ใช่เรื่องผู้ชาย ว่าซีซั่นนี้ดิฉันชอบเสื้อผ้าจากโชว์ไหนของใครบ้างที่มิลาน แต่จะบอกไว้เนิ่นๆก่อนอ่านว่าซีซั่นนี้ดิฉันผิดหวังมิลานค่อนข้างมาก

D&G

"D&G"กับคอเลคชั่นที่ดูสนุกและเด็กลงเหมือนกับยุคต้นๆของแบรนด์ ถึงแม้จะไม่สนุกและเด็กเท่าสมัยก่อน แต่ก็แยกแยะออกจาก"Dolce&Gabbana"ในซีซั่นเดียวกันได้ หลังจากที่แยกไม่ออกอยู่นานหลายปี อยากให้"D&G"กลับมาสนุกและเด็กลงเหมือนเดิม แต่นั่นคงเป็นไปได้ยากเพราะเดี๋ยวนี้คนที่ตัดสินสินค้าน่าจะเป็นจากความต้องการของ"Buyer"ที่จะซื้อเสื้อผ้าไปขายต่อ มากกว่าที่จะเป็นความต้องการของดีไซน์เนอร์โดยตรงแบบในสมัยก่อน

Moschino

หนึ่งในเสื้อผ้าแบรนด์ที่มีความคิดสนุกสนานแบบ"Forever Young" ไม่เคยหลุดคอนเซปแม้ตัวดีไซน์เนอร์เจ้าของแบรนด์จะตายไปหลายปีแล้ว ไม่จำเป็นต้องขบคิด,ไม่จำเป็นต้องตีความและไม่ต้องมีเซอร์ไพรส์ เสื้อของ"Moschino"เรียบง่ายแต่แฝงไว้ด้วยคอนเซปที่ชัดเจน คงเป็นแบรนด์เดียวที่กล้าทำเสื้อผ้าล้อเลียนดีไซน์เนอร์คนอื่นๆ คราวนี้"Moschino"มากับคอนเซปกีฬาทั้งรักบี้,ฟุตบอล การผสมเสื้อสองประเภทเข้าด้วนกัน น่าจะเป็นแนวคิดใหม่ของซีซั่นนี้ เพราะเห็นทำกันหลายแบรนด์ เช่นเสื้อแจ็คเก็ตผสมกับเสื้อกีฬาอยู่ในตัวเดียวกัน หรือการใส่เสื้อแจ็คเก็ตกีฬาเข้ากับชุดสูท

Prada

"Prada"..ราชินีแห่งความเรียบง่ายแต่เข้าใจยาก มาซีซั่นนี้กับของที่เรียบง่ายและเข้าใจยากเช่นเดิม เสื้อท่อนบนที่ใช้ผ้า"Lamé"หลากสีไล่เฉดทำเกือบทั้งคอเลคชั่น ที่มาพร้อมกับวัสดุเนื้ออื่นๆแต่อยู่ในการไล่โทนสีเดียวกันกับผ้า"Lamé" เป็นการกลับมาใช้สีน้ำตาลและสีม่วงอีกครั้งของ"Prada" กระเป๋ารุ่นใหม่ที่คุมโทนสีให้ไล่เฉดกับเสื้อผ้าในคอเลคชั่น ปีนี้ที่สำคัญอีกหนึ่งเรื่องน่าจะเป็นเรื่องคู่สี แน่นอนว่าไม่ใช่คู่สีแบบเบสิคทั่วไปที่เห็นจนชินตา

Jill Sander

"Raf Simons"กับการเล่นกับสีอีกครั้งหลังจากซีซั่นที่ผ่านมา สีสวยคนล่ะเฉดกับตอนหน้าร้อนแต่ยังคงนำสีที่ตัดกันมาใส่รวมกัน โดยที่มีบางตัวในคอเลคชั่นนี้หน้าตาดู"คล้าย"กับที่"Jil Sander"ทำให้กับ"+J"ที่กำลังจะออกขายในวันที่26มกราคมนี้ ไม่รู้ว่าเป็นความบังเอิญหรือตั้งใจ?

Bottega Veneta

เป็นความสวย..ที่สวยน้อยกว่าทุกครั้ง ซีซั่นนี้ดีไซน์เนอร์ที่มีโชว์ในมิลาน มีวิธีหรือแนวคิดคล้ายๆกันหลายแบรนด์ โดยมีท่อนบนหรือท่อนล่างเป็นสีสันที่ค่อนข้างสด ใส่รวมกับเสื้อผ้าชิ้นอื่นๆที่เป็นสีดำหรือเทา แทนที่จะเป็นเทา,ดำหรือสีหม่นๆออนโทนแบบที่เคยทำมา แต่ก็สวยน้อยกว่ามาตรฐานค่ะ

Picture : Dolce&Gabbana , Fashion Mag , Wallpaper , GQ

ป.ล. เมาท์ๆ..เวป"WWD"ยกให้เสื้อผ้าผู้ชายของ"Marc Jacobs"เป็นหนึ่งในไฮ-ไลท์โชว์ของมิลาน มีใครเห็นด้วยไหมค่ะ?..

ไม่มีความคิดเห็น: