วันศุกร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2553

TCDC : แม่นาค..และ"Jean Paul Gaultier"

คงเป็นนิทรรศการเดียวบนโลกนี้ที่พาแฟชั่นไปพบกับผี คงเป็นเรื่องแปลกที่เห็นแม่นาคอยู่ในที่เดียวกับเสื้อผ้าของ"Jean Paul Gaultier" แต่นี่เป็นไปแล้วในนิทรรศการชื่อสั้นๆสยองขวัญว่า.."ผี"..ที่"TCDC"


โดยที่ทาง"TCDC"ได้นำเอาสิ่งที่น่ากลัวที่สุดในชีวิตของมนุษย์ มาทำให้ผู้เข้าไปชมได้รู้จักการคิดเหมือนกับนิทรรศการทุกครั้งที่เคยจัดมา โดยในส่วนหนึ่งของงานได้มีการนำเสนอเสื้อผ้าที่เกี่ยวข้องกับความเชื่อเกี่ยวกับภูติผีและไสยศาสตร์ เช่นเสื้อผ้าที่เป็นชุดหมอผีของชาวเขาหรือเสื้อที่ทอจากเส้นใยของใบหนาดไปจนถึงเสื้อผ้าสมัยใหม่ของ"Jean Paul Gaultier"

"Jean Paul Gaultier" Spring/Summer 1996

โดยที่ไม่ห่างจากกันมากนักก็มีห้องที่มีเรื่องราวของหนังเรื่อง"แม่นาค" ผีระดับตำนานที่ทุกๆคนรู้จัก เป็นผีแบบไร้กาลเวลาและยุคสมัย โดยมีทั้งโปสเตอร์จริงแบบ"Vintage"และแบบที่ตีพิมพ์รวมอยู่ในเล่มของ"เอนก นาวิกมูล" และยังมีแบบภาพยนต์รวมไปถึงเสื้อผ้าที่ใช้ในหนังฉบับของ"นนทรีย์ นิมิบุตร"


หมายเหตุ : น่าจะเป็นงานนิทรรศการที่คนเข้าไปดูค่อนข้างเยอะงานนึงของ"TCDC" ทางเข้าไม่เหมาะกับคนขวัญอ่อนและตาไม่ดี ไม่ได้น่ากลัว..แต่บรรยากาศไม่น่าไว้ใจ ตัวงานค่อนข้างมืดมากแก่หรือตาไม่ดีควรเอาแว่นไป

ไม่มีความคิดเห็น: