วันอาทิตย์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2553

JBROS : August 2009

นี่ก็ไม่ได้ไกล้จะไปเกาหลีหรืออะไร แต่ว่าพอเปิดดู"JBROS"เล่มใหม่แล้วขัดใจยิ่งนัก ด้วยค่าที่ว่ารูปแฟชั่นแบบสตรีทที่ปรากฎอยู่ในเล่มนี้กลายเป็นรูปจาก"ปารีส","ลอนดอน","มิลาน"..ตามกระแส โดยมีรูปของ"โซล"และ"โตเกียว"อย่างล่ะนิดเพราะต้องแบ่งพื้นที่กัน เลยกลับไปแงะเอารูปของเดือนสิงหา..แต่เป็นของปีที่แล้ว(2009)ขึ้นมาเขียน อ่านกันเล่นแก้กลุ้ม..อย่าซีเรียส

Myeongdong

"Myeongdong"ย่านที่ชาวไทยขนานนามกันว่า"สยามสแควร์"ของเกาหลี ซึ่งก็คงไม่ผิด เพราะตำแหน่งตึกต่างๆนั้นไกล้เคียงกัน ประเภทว่า..เดินสยามสแควร์ได้ก็เดินเมียงดงได้เช่นกัน ผู้คนที่มาเดินส่วนใหญ่ก็เช่นเดียวกับสยามแสควร์คือเด็กวัยรุ่น ร้านเสื้อผ้าแถวนี้น่าจะครบทุกทาร์เก็ตของแฟชั่นที่สุดในโซล เพราะมีตั้งแต่"ไฮ-เอนด์"ยันไปจนจรด"โลว์-เอนด์" 5..5..5

*ความเห็น : คนและร้านเยอะไปแลดูสับสน มองดูผู้ชายไม่ถนัด..ว๊าย..มองดูสินค้าไม่ถนัดค่ะ ถ้าไปกับเพื่อนผู้หญิง(กะเทย,ผู้ชาย)ที่ชอบซื้อเครื่องสำอางค์ ไม่ควรรอ ควรปล่อยให้กลับเอง

Hongdae

"Hongdae"เกิดมาเพิ่งเคยไปหนเดียว แต่ชอบจนแซงหน้าย่านอื่นๆของโซลไปภายในพริบตา ละลานตาไปด้วยร้านอาหารขยะ,ร้านเสื้อผ้า,ผับ,ร้านเหล้า,ร้านซีดี..และผู้ชาย..ว๊าย..ย.. โถ..ก็"Hongdae"คือย่านที่อยู่รอบๆมหาวิทยาลัย"Hongik"ฉะนั้นร้านค้าโดยรอบก็โดนทำขึ้นมาเพื่อนักศึกษาที่เรียนอยู่ ร้านเสื้อผ้าทั้งหมดน่าจะเป็นการไปซื้อเสื้อผ้ามาจากย่าน"Dongdaemun"มา"Mix and Match"ใหม่ ในสไตล์ใครสไตล์มัน แต่แถวนี้มักแต่งร้านสวยถูกใจวัยรุ่นที่เป็นนักศึกษา ที่ถูกใจคือแถวนี้มีร้านขายซีดี ซึ่งดิฉันไม่ค่อยเห็นในย่านอื่นนัก

*โดยส่วนตัว : ชอบค่ะแลดูเถื่อนและจริงใจ ร้านเหล้าเยอะ เหมาะกับหญิงไทยที่ไม่ชอบกลับบ้านเร็วและรักในเสียงเพลง

Dongdaemun

"Dongdaemun"เป็นย่านเสื้อผ้าขายส่งที่กว้าง..ง..ใหญ่ไพศาล เหมือนประตูน้ำขยายอณาเขตไปจนถึงราชเทวี เป็นที่ไม่เคยหลับและไม่เคยตื่น..เปิดมันหยั่งงั้นทั้งวัน..ทั้งคืน..ไม่ค่อยปิดกัน ที่คนฮิตเดินและอยู่ในโผทั่วๆก็คือ"Hello apM","Migliore"และ.."Doota" แผนกเสื้อผ้าชายมักอยู่ชั้นสามหรือชั้นสี่ของตึก ที่เหลือหญิงล้วนแบบว่า..ถ้ามีแปดชั้น จะเป็นเสื้อผ้าผู้หญิงประมาณหกชั้น แต่เท่าที่ไปมา(ซึ่งเดินไม่เคยทั่ว)ลงความเห็นกันว่า"Doota"นั้นกินดิบเรื่องผู้ชาย..ว๊าย..อีกแล้ว ไม่ใช่ซิกินดิบเรื่องเสื้อผ้าและการตกแต่งร้าน อย่าไปเอา"แพลทตินั่ม",ใบหยก"ไปเปรียบเทียบ..เขาได้ยินจะเสียใจ

*ข้อควรระวัง : ถ้าจะซื้อเสื้อผ้าผู้ชายกรุณาหลีกเลี่ยงร้านที่คนขายหล่อ เพราะจะทำให้ไม่กล้าต่อราคา ลำบากใจกลัวคนขายไม่มี"กิมจิ"กิน พยายามรวบรวมความกล้าไปหาร้านที่มีคนขายเป็นเจ๊ๆหน้าตาเค็มๆ จะได้ต่อราคาได้อย่างไม่เกรงใจกัน

Garosu-gil

Apgujeong

Gangnam

ทั้ง"Garosu-gil"และ"Apgujeong"อยู่ในเขตเดียวกันคือเขต"Gangnam" ถ้าจะเปรียบเทียบกับกรุงเทพเมืองฟ้าอมร เขต"Gangnam"น่าจะไกล้เคียงกับแถวสุขุมวิทที่เลยซอยอโศกไปจนถึงทองหล่อ อารมณ์ถิ่นของแพง,ไฮเอนด์ แถวนี้จะพบร้านไฮ-เอนด์ชื่อดังระดับ"Flagship Store"ของแบรนด์ดังๆอย่าง"Dolce & Gabbana","Gucci","Louis Vuitton"..และอะไรทำนองนั้นอีกมากมาย พร้อมด้วยร้านอาหาร,ผับหน้าตาสวยงามโรแมนติก..เกินห้ามใจ..5..5..5 เป็นแหล่งชุมนุมของวัยรุ่นแบบรวยๆในโซล

*หมายเหตุ : ถ้ายังไม่เอียนแบรนด์เนม หรืออยากเจอหล่อแล้วรวย(ถ้าไม่เป็นกะเทยไปซ่ะก่อน) น่าจะไปเยี่ยมเยียนแถวนี้ โดยเฉพาะตอนพลบค่ำ

Itaewon

"Itaewon"ย่านที่น่าไปน้อยที่สุด..ในทุกๆย่านที่กล่าวมา แล้วถ้ามองตามสายตาดิฉันมันไม่ใช่ย่านช๊อปปิ้ง นอกจากว่าเป็นฝรั่งแล้วอายุเกิน45ไปแล้ว บรรยากาศคล้ายแถวสุขุมวิท(อีกแล้ว)แต่เถิบขึ้นมาทางนานา ตามริมถนนอุดมไปด้วยร้านรับตัดชุดสูทประเภทวันเดียวได้และร้านขายของที่ระลึก ส่วนตกกลางคืน..มีแต่หัวกับใส้ ก็ยังเหมือนสุขุมวิทอยู่เป็นถิ่นของคนดำ..ฮิป-ฮอป..โหย่ว..ว..ว แถวนี้น่าจะเป็นย่านที่มีฝรั่งเยอะที่สุดในโซล แต่ถ้าเป็นตุ๊ด,เกย์,เก้ง,กวาง,ฮิปโป,แรด,ชะมด..ฯลฯ น่าจะชอบแถวนี้เพราะตกกลางคืนจะเป็นย่านคล้ายซอย2,ซอย4ที่สีลม จะเห็นกะเทยเกาหลีเดิน"หลั่น..ล้า"เข้าออกซอยต่างๆ รวมทั้งถ้าอยากดู"อะโกโก้ชาย"ที่เต้นโดยหนุ่มเกาหลี..เชิญแถวนี้ค่ะ...คุณขา

ป.ล. "อะโกโก้ชาย"ที่นี่เต้นติดหน้าน่ะค่ะ คืออยู่บนยกพื้นก็จริงแต่คนดูก็อยู่ติดเวทีค่ะ ไปอย่าลืมแลกแบงค์วอนไปเยอะๆเอาไว้เหน็บ นี่คงเป็นที่มาของคำว่า.."วอนบิน"

Picture : JBROS

5 ความคิดเห็น:

prin-t กล่าวว่า...

น่าเดินจัง ไม่ได้ไปซะทีอ่ะครับพี่ ฮ่าๆ lol

Foxy Lady กล่าวว่า...

เกาหลีเป็นเมืองที่คนชอบจะชอบมาก..คนเกลียดจะเกลียดมาก เป็นเมืองสุดขอบ คนเกาหลีดูเถื่อน,กระด้าง..แม้แต่หล่อๆก็เถื่อน..ว๊าย..ตบจูบ..ตบจูบ แต่ในความกระด้างนั้นมีความใจดี,เอื้อเฟื้อและจริงใจมากกว่าอีกหลายๆประเทศที่ผู้คนหน้าตา..เฟรนด์ลี้..เฟรนด์ลี่

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เอามาจากเวป หรือหนังสืออะครับอยากเข้าไปดูภาพพวกนี้อะครับ แนะนำหน่อยนะ

Foxy Lady กล่าวว่า...

มีลิงค์ของที่ที่นำรูปภาพมาลงอยู่ด้านล่างซ้ายมือไงค่ะ ทุกรูปที่ลงใน"Blog"นี้จะมีลิงค์บอกค่ะว่านำมาจากไหน

Cestbon กล่าวว่า...

อยากไป Itaewon อะคับ
55555555555+

ขอบคุณมากๆครับ กำลังจะไปเกาหลีเร็วๆนี้คับ