วันพุธที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2553

Bangkok : Airport Rail Link

แผนที่ทั้งแปดสถานี

เพิ่งได้ลองไปนั่ง"Airport Rail Link"หรือที่เราเรียกกันสั้นๆแบบไทยๆและได้ใจความกว่านั้นว่า"แอร์พอร์ท ลิงค์" ตอนที่เขาให้นั่งฟรีไม่ได้นั่ง เพราะเวลานั้นบีบรัดเหลือเกิน เหมาะกับคนที่วันๆไม่มีอะไรทำกับคนที่ทำงานแถวนั้นถึงจะลองนั่งได้ แต่นี่คือเปิดแล้ว..คือเปิดใช้งานจริงๆแล้วแต่ยังไม่เต็มรูปแบบ

เครื่องขายตั๋วอัตโนมัตรถไฟฟ้าธรรมดาสถานีกรุงธนบุรี , ทางเชื่อมไปสถานีพญาไทของ"ARL"

ด้วยความงกที่ว่ามันจะนั่งจริงๆจากบ้านไปถึงสนามบินจริงๆได้ไหม? เลยลองนั่งจากสถานีหลังบ้านคือสถานีกรุงธนบุรีมาลงที่สถานีพญาไทเพื่อต่อ"แอร์พอร์ท ลิงค์"สถานีพญาไท(สองสถานีชื่อเดียวกัน) ตรงนี้น่าจะเป็นสถานีเดียวที่เชื่อมต่อสถานีรถไฟฟ้าธรรมดากับรถไฟฟ้า"แอร์พอร์ท ลิงค์" โดยออกจากทางออกที่5ของสถานีรถไฟฟ้าพญาไทก็จะเจอทางขึ้นของ"แอร์พอร์ท ลิงค์"

ซ้ายทางออกจากทางออกที่5ขวาทางขึ้นสถานี"แอร์พอร์ท ลิงค์" , ทางขึ้น"แอร์พอร์ท ลิงค์"

ทางขึ้นของ"แอร์พอร์ท ลิงค์"สถานีพญาไทนั้นใหญ่โตโอราฬ..ผิดกับตัวชานชลา ดิฉันแปลกใจ(มาก)ตัวสถานีนี้เป็นสถานีที่สะดวกที่สุดสำหรับการขึ้นรถไฟ"แอร์พอร์ ลิงค์"แบบเส้นทาง"City Line" ซึ่งคนต้องใช้เยอะกว่าแบบเส้นทาง"Express"อยู่แล้ว แต่..ส่วนที่ยืนรอรถไฟฟ้ากลับแคบเท่าสถานีรถไฟฟ้าสถานีสะพานตากสิน..แคบจนน่ากลัว โดยเฉพาะตอนคนเยอะๆอย่างวันที่มาลองขึ้นนี้

ห้องจำหน่ายตั๋ว..วันแอนด์โอนลี่..

ตัวสถานีใหญ่มาก..แบบว่า..จอดเรือไททานิคได้สามลำ..มีห้องขายตั๋วที่เดียว? แต่ตอนนี้คือเหมือนทดลองใช้ขั้นที่สอง(สาม..สี่..ห้า) เดี๋ยวคงมีการแก้ไขเมื่อเปิดใช้จริงที่มีการโหลดกระเป๋าจากสถานีได้เลย(แต่ตอนนี้คนมันก็เยอะแล้วน่ะค่ะ?) ตอนนี้ค่าเดินทางต่อเที่ยวเฉพาะแบบเส้นทาง"City Line"15บาทต่อการเดินทางหนึ่งครั้งตลอดเส้นทาง(พญาไท-สุวรรณภูมิ) โดยมีสถานีระหว่างทางแปดสถานี..สถานีแปลกๆทั้งนั้น(5..5..5) มันก็รู้สึกเหมือนกับว่านี่คือรถไฟฟ้าอีกหนึ่งเส้นทางนึง ที่เป็นเส้นไปทางรามคำแหง ใช้เวลาเดินทางทั้งหมดประมาณครึ่งชั่วโมงค่ะ

หมายเหตุ : 1. ใครตูดใหญ่,เชิงกรานใหญ่แบบมีบุตรแล้ว,สะโพกดินระเบิด..อาจนั่งไม่สบาย เพราะตัวเก้าอี้ค่อนข้างแคบและตื้น 2. การเดินทางไปด้วยรถไฟฟ้าเส้นนี้เหมาะกับผู้ที่มีสัมภาระน้อยๆ ใบเดียวขนาดกลางๆ ไม่เหมาะกับการเดินทางแบบย้ายบ้านหลายๆใบ 3. ขากลับน่าจะสะดวกกว่าขาไป 4. รอสถานีพญาไทอย่าอยู่หน้ามาก อาจได้เล่นหนัง(ผี)ญี่ปุ่น คือตกไปโดนรถไฟทับเพราะชานชลาแคบมาก หมายเหตุย้าว..ยาว..ว..

ไม่มีความคิดเห็น: