วันพุธที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2554

Spring/Summer 2012 : Thimister


มาแล้ว..ปารีสวันแรก ว่าไปคนเรานี่ก็แปลก..บางคนอยากเป็นอะไรที่เป็นไม่ได้ แต่ก็ยังมีคนสนับสนุนให้เป็นอีก ปล่าวๆ..ดิฉันไม่ได้เขียนเรื่องการเมือง..5..5..5 เขียนถึงเรื่องแฟชั่นนี่แหละ ที่เขียนเพราะดิฉันเห็นบางห้องเสื้อในประเทศโลกที่สามชอบมีคำว่า..กูตูร์ต่อท้ายเวลาพูดถึงเสื้อผ้าตัวเอง ซึ่งดิฉันมองทีไร..นั่นมันกูตูร์แล้วเหรอ?


งานนี้ของ"Thimister"ถ้าถามดิฉัน..ดิฉันคงให้เป็นงานกูตูร์ ทำไมดิฉันถึงเขียนแบบนั้น?..ก็ดูการตัดเย็บซิค่ะ อย่ามา.."เจ๊ๆ..เขาไม่ปักเลื่อม..ไม่มีขนนก..เขาเป็นกูตูร์ได้เหรอเจ๊?" นั่นเป็นความเข้าใจ..ที่ไม่รู้ใครปลุกฝังมา จนกลายเป็นว่า..เวลาเขียนถึงกูตูร์คนจะนึกถึงเสื้อแบบนั้นหมด


ในโชว์นี้ของ"Thimister"เสื้อผ้าแต่ล่ะชิ้นน่าจะขยายความของคำว่ากูตูร์ได้ "ไม่เยอะ..แต่ยาก","ไม่มาก..แต่สวย" ดิฉันเป็นคนไร้ชื่อและเป็นคนนอกวงการเสื้อผ้า แต่อยากให้ใครทำอะไรก็ละอายใจไว้บ้าง ไม่ใช่ก๊อปเขามาทั้งดุ้นแล้วบอกว่า.."นี่คือเสื้อชั้นสูง" หวาย..ย..ถ้าอย่างนั้นตลาดล่างก็เป็นเสื้อชั้นสูงซิค่ะ..5..5..5

Picture : Style Bistro

ไม่มีความคิดเห็น: