วันศุกร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2554

รู้ไว้ใช่ว่า : งานวิจารณ์แฟชั่นในไทย

ภาพ : หนังสือรายเดือนจากแผงข้างพนักงานเก็บเงิน

มีคนแถวนี้ชอบมากระซิบว่า.."เจ๊..เจ๊..เจ๊เคยอ่านบทวิจารณ์แฟชั่นในหนังสือไทยไหม?" ดิฉันตอบไปว่าไม่เคย..ดูโกหกไปหน่อยน่ะ..5..5..5 เคยแต่เฉยๆและไม่ได้สนใจ เพราะถ้าเป็นหัวนอกมักเขียนเหมือนแปลมาจากต้นฉบับในภาษาอังกฤษ ส่วนหัวไทยพื้นบ้านมักวิจารณ์ไปตามมีตามเกิด จนมาวันนึง..ดิฉันจ่ายเงินอยู่ในซุปเปอร์แถวสีลม ระหว่างรอแคชเชียร์คิดเงิน ดิฉันก็หยิบหนังสือไกล้มือขึ้นมาพลิกๆดู พอมาถึงหน้าที่มาวิจารณ์แฟชั่นก็เลยอ่านผ่านๆ แต่มาสะดุด..ที่บทความของดีไซน์เนอร์ด้านบน

ภาพ : Zimbio

ควรอ่านบทความในภาพต้นฉบับก่อนแล้วค่อยลงมาอ่านย่อหน้านี้..5..5..5 คนที่เขียนวิจารณ์น่าจะเป็นเด็กในโรงพิมพ์ที่ไม่กระดิกเรื่องอินเตอร์เนตและแฟชั่น หรือ..ถ้าใช้เป็นก็คงใช้เล่นเฟสบุ๊ค..กับโหลดหนังโป๊ เพราะว่าคอเลคชั่นที่คนวิจารณ์เขียนถึง..ยังถือว่าเป็นงานออกแบบของ"John Galliano" คอเลคชั่นดังกล่าวเป็นคอเลคชั่นสุดท้ายจากฝีมือของ"John Galliano" ที่โดนปลดออกก่อนที่โชว์คอเลคชั่นดังกล่าวจะเริ่มขึ้นเพียงแค่สามวัน ส่วนเสียงวิจารณ์ที่คนเขียนบทความอ้างถึงนั้น เกิดขึ้นในคอเลคชั่นต่อมา แต่คนเขียนบทความดังกล่าวคงมัวแต่เล่นเฟสบุ๊คอยู่เลยตกหล่นว่าดิออร์นั้นมีมาอีกสองคอเลคชั่นแล้ว ก็มันตั้ง7เดือนผ่านมาแล้วนี่ค่ะ..5..5..5 อนาถใจ..หนังสือเล่มนี้จริงๆ

รายละเอียด : "John Galliano"โดนปลดออกอย่างเป็นทางการวันที่ 1 มีนาคม 2011 คอเลคชั่น"Christian Dior" Prêt-à-Porter Fall/Winter 2011-2012 ออกแบบโดย"John Galliano"เดินเมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2011 เสียงวิจารณ์คอเลคชั่นในแง่ลบเริ่มเกิดขึ้นจากคอเลคชั่น"Resort 2012"(23 มิถุนายน 2011)และมาหนักมากในคอเลคชั่น"Haute couture Fall/Winter 2011-2012"(4 กรกฎาคม 2011) ซึ่งทั้งสองคอเลคชั่นหลังอยู่ภายใต้การดูแลของ"Bill Gaytten"

ไม่มีความคิดเห็น: