วันพุธที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2554

Spring/Summer 2012 : Alexandre Plokhov


มีคนบอกว่า..ดิฉันแลดูเหมือนแกล้งทำเป็นลืมเขียนถึงนิวยอร์ค โธ่..ใครจะไปแกล้งได้..เขาเป็นเมืองแฟชั่นใหญ่อันดับต้นๆของโลกนี้ ดิฉันเป็นแค่บล็อคเกอร์เขียนภาษาพื้นเมืองจากประเทศโลกที่สาม มิบังอาจ..หรอกค่ะ..เรื่องแบบนั้น..5..5..5


นิวยอร์คซีซั่นนี้สาวประเทศโลกที่สามปากจัดคันมืออีกหลายคนลงความเห็นไว้ว่า.."มันดูเหมือนเสื้อยุโรปเมื่อหน้าร้อนปี 2011"..5..5..5 แหม..ไปว่าเขา สิ่งที่ทำให้อเมริกาได้เป็นเมืองใหญ่ในโลกแฟชั่น ไม่ได้มาจากการเป็นผู้นำในแฟชั่น แต่มาจากกำลังซื้อและมีสื่อใหญ่..เรื่องหลังนี่ใหญ่ที่สุด..5..5..5 ดีไซน์เนอร์ยุโรปหลายคนมีอิทธิพลต่อดีไซน์เนอร์อเมริกันในซีซั่นนี้หลายคนเช่นกัน มีตั้งแต่..เอาแนวมา..เอาสีมา..เอารายละเอียดมา..รวมไปถึงขนาดเอาโชว์"Jil Sander"มารีเมคเดินใหม่..5..5..5


แต่ตอนนี้ถ้าต้องเลือกมาเขียนดิฉันคงเลือก"Alexandre Plokhov" ที่เลือกเพราะสีและงานเทเลอร์(เขียนถูกไหม?) แจ็คเก็ตสวยในรายละเอียด..ถึงแม้จะทำให้นึกถึง"Diesel Black Gold"ไปบ้าง..แต่ก็ไม่ถึงขั้นน่าเกลียด เพราะแบบมันไม่ได้เหมือน แต่เป็นแค่ดูแล้วอยู่ในเสื้อผ้ากลุ่มเดียวกัน เสื้อผู้ชายของนิวยอร์คซีซั่นนี้สวยน้อยลง..และดูเหมือน"Dsquared2"ในแบบลดรายละเอียด

ป.ล. งานวิจารณ์แฟชั่นนั้นคนที่เป็นคนเขียนมักเขียนตามความรู้สึก,ความรู้หรือนำเอาสิ่งเคยเห็นมาเปรียบเทียบ ถึงแม้จะมีบางคนเขียนแบบหลับหูหลับตาไปบ้าง ก็อย่าไปเอามาเป็นมาตรฐานของนักวิจารณ์คนอื่นๆ

Picture : WWD

ไม่มีความคิดเห็น: