วันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

Spring/Summer 2012 : Paris Men's Best 5

"Best 5"ปารีสของดิฉันไม่น่าต่างจากของคนอื่นๆเท่าไหร่น่ะ แหม..ของที่เข้ายุคถูกใจคนดูมันก็มีอยู่เท่านี้ หา..อะไรน่ะ?.."Mugler"น่ะเหรอ..หูย..ย..อย่าว่าแต่ดิฉันเลย คนที่เขาเชียร์กันเอง..ยังไม่ให้ติด"Best 5"เลย โถ..ก็มันมีสวยกว่าตั้งเยอะ..ตั้งแยะไง..5..5..5

Kenzo
ซีซั่นนี้ผ้าพิมพ์ลายเยอะมาก มีสวยๆหลายแบรนด์..แต่นี่คงสวยที่สุดในสายตาดิฉัน สวยทั้งลายและสี ซึ่งประการที่ว่าก็เป็นเอกลักษณ์ของ"Kenzo"อยู่แล้ว ที่ดิฉันชอบมากๆคือการแบ่งกลุ่มของสี การผสมลายสีต่างๆหลายๆลายอยู่ในชุดเดียวกัน ดูแล้วเหมือนหลักการระบายสีเมื่อตอนเรียน..5..5..5


Givenchy

โชว์ของ"Givenchy"ซีซั่นนี้เหมือนเป็นฟอร์แมต,เหมือนรูปแบบบังคับ..ว่าทุกคนต้องมี..ต้องอยู่ในอันดับ ทั้งๆที่"Riccardo Tisci"ก็ไม่ได้บังคับว่าต้องชอบ"Givenchy" สงสัยเป็นการสะกดจิตหมู่หรืออุปทานหมู่..5..5..5 คราวนี้"Riccardo Tisci"มากับดอก"Bird of Paradise"ล้วนๆ แต่หลากหลายวิธีทำบนหลายเนื้อผ้า รวมไปถึงลูกเล่นการหลอกสายตา..เลื่อมบนลาย..ลายบนเลื่อม และ..ดอก"Bird of Paradise"ในแบบ"Transformers"


Raf Simons

ลายตาราง(หมากรุก,สก๊อต..อะไรก็เถอะที่เข้าข่ายนี้)เป็นลายอันตรายสำหรับ"แฟชั่นนิสต้า"ชาวสยามประเทศ เป็นลายใส่ยาก..เพราะมันเหมือน"ผ้าขาวม้า","ผ้าห่มPTI" คนใส่ได้(โดยเฉพาะใส่ทั้งตัว)ต้องมีความมั่นใจสูง..ง..ง,สไตล์ลิ่งเป๊ะนิ่ง..นั่นอาจจะต้องรวมไปถึงเออ..อ..ต้องสูงและหล่อด้วย ไม่งั้นคนอื่นอาจจะนึกว่าเพิ่งไปรับการแจกผ้าห่มต้านภัยหนาวจากสมาคมอะไรสักอย่างนึงมา


Juun.J

"Juun.J"ยังคงอยู่ในโผดิฉัน..ไม่หลุดไปเหมือนกับ"D&G" ถึงแม้จะ..ลูกเล่นเดิมๆและสีเก่าๆก็ตามที คราวนี้คอเลคชั่นของ"Juun.J"มาในคอนเซปเหมือนบัตรเชิญของโชว์แบบเป๊ะๆ..ไม่คลาดเคลื่อน ของแปลก..ก็มีบ้าง..ไม่ใช่ไม่มี อย่าง"ขอบแขน","ปก"และ"ผ้าเช็ดหน้า"ปลอมที่ทำจากโลหะสีทองที่ใส่ซ้อนหลอกกับเสื้อตัวนอก รวมไปถึงดูกลายเป็นกำไลหรือสร้อยในบางชุดที่ไม่ได้ใส่รวมกัน ดูแล้วลิงค์กับเครื่องประดับอีกอย่างคือรองเท้าที่มีขอบโลหะสีทอง อ้อ..ยังมี"Raincoat"สีสันสดใส(มีสีทองด้วย)ที่เป็นฟินาเล่อีกด้วย


Miharayasuhiro

"Miharayasuhiro"เป็็นดีีไซน์เนอร์ที่ดิฉันเลือกมาเป็นหนึ่งในห้าของปารีสเป็นแบรนด์สุดท้าย จริงๆมันก็มีสวยอีกอ่ะน่ะ แต่..สวยมันควรจะสวยโดยรวมๆและมีจุดเด่น อย่าง"Lanvin"หรือ"Louis Vuitton"ก็สวยน่ะ แต่มี"ชิ้น"ที่ดูขัดใจ..และอภัยไม่ได้..5..5..5..เลยหลุดไป ก็อย่าว่าอย่างนั้นอย่างนี้เลย คอเลคชั่นนี้ของ"Miharayasuhiro"ฝรั่งก็นินทาว่า"แย่"และ"ป่วย" แต่น่ะ..ถ้าเราเห็นงานดีไซน์เนอร์ไปทางเดียวกันทุกคน หรือเลือกเอาอย่างใดอย่างนึงขึ้นมาเป็นหลักเหมือนๆกันหมดทุกคน เราคงมีเสื้อแบรนด์เดียวทั้งโลกที่เป็นที่ชื่นชอบ สวยบ้าง..ขัดใจบ้าง..ถึงจะเรียกว่าเป็นแฟชั่น เนอะ..เนอะ


ไม่มีความคิดเห็น: