วันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

Spring/Summer 2012 : Milan Men's Best 5

บางทีเขียนบล็อคตัวเอง..ของส่วนตัวแท้ๆ เหมือนทำงานหนังสือพิมพ์..ต้องมีเร่งต้นฉบับ..เหมือนมีเดทไลน์..5..5..5 ก็แฟชั่นสมัยนี้มันเร็ว..เร็วจนน่าเกลียด..ดีไซน์เนอร์ได้นอนกันไหมเนี่ย หมดคอเลคชั่นนี้..คอเลคชั่นใหม่ก็มาจ่อแล้ว นี่ถ้าไม่เขียนผู้ชายให้จบ..คงชนกับ"Haute Couture"ที่จะเริ่มวันจันทร์นี้ แล้วจะอ่านไม่รู้เรื่องทั้งคนเขียน..และคนอ่าน ไม่ต้องตกใจว่ารายชื่อ"Best 5"คราวนี้จะดูแปลกๆไป แหม..มันก็ต้องมีเบื่อกันบ้างน่ะ

Jil Sander

"Jil Sander"ชอบอะไร..? ก็กระเป๋ากับเสื้อพลาสติกไง..ไม่เห็นต้องเดา แม้จะไม่ชอบกระเป๋าบางใบที่หน้าตาดูเหมือน..เออ..อ.."บ้องข้าวหลาม"ก็ตาม(5..5..5) มนุษย์บางคนมักชอบหนีตัวเอง..หรือแสร้งทำเป็นว่าฉันกำลังอนุรักษ์โลกนี้ ด้วยการ.."ฉันไม่ใช้ของที่ทำพลาสติก"(แต่เปลี่ยนโทรศัพท์และคอมเป็นว่าเล่น..5..5..5) หรือ"ฉันไม่ใช้ของที่ทำจากสัตว์"(แต่กลับร่วมมือกันทำลายโลกนี้ไม่ว่าทางใดก็ทางหนึ่ง..5..5..5) "Raf Simons"ไม่ได้ปฎิเสธเรื่องทั้งสองนั้น แต่นำมาใช้อย่างเปิดเผยในคอเลคชั่นนี้


Vivienne Westwood

เรื่องความชอบคอเลคชั่นนี้ของ"Vivienne Westwood"เขียนไปแล้วก่อนหน้านี้ ในบทความที่ไม่ใกล้..ไม่ไกล..จากบทความนี้นัก นอกจากเรื่องเครื่องประดับที่ดิฉันลงรูปและเขียนไปจนยาวเหยียดแล้ว เสื้อผ้าก็ชอบหลายชิ้น(ไม่ใช่หลายชุด) ซึ่งส่วนใหญ่ชิ้นที่ชอบ..ป้าแกก็ดัดแปลงมาจากเสื้อผ้าแบบสปอร์ต ที่เราเราเห็นกันจนคุ้นตา แต่มาใน"คัตติ้ง"ที่ดูพิกลพิการไปกว่าปกติ..นั่นคือเอกลักษณ์ของ"Vivienne Westwood" คือ"เคยมีอยู่แล้ว แต่ไม่เหมือนเดิม"..5..5..5


Gaetano Navarra

ถึงแม้"D&G"ซีซั่นนี้จะเป็นโชว์สุดท้ายตามข่าวก็ตาม แต่ก็ไม่สามารถทำให้ดิฉันใจอ่อนให้เข้ามาติด"Best 5"ในคราวนี้ได้..5..5..5 ดิฉันเลยหาของแทน ของแทนที่ว่า..ต้องเป็น"อิตาเลี่ยน"และ"สนุก" ซึ่งคงไม่ใช่"Frankie Morello"แต่เป็น"Gaetano Navarra" แล้วชอบอะไร?..สี..แบบ..ลายระเอียด แค่นั้นก็คงพอแล้วสำหรับการชอบคอเลคชั่น..คอเลคชั่นนึง


Daniele Alessandrini

สำหรับดิฉันแล้ว ชื่อเสียงและความดังของดีไซน์เนอร์มักเป็นเรื่องรองในการเลือก"Best 5" การเลือก"Best 5"หรือ"Highlights"ของบางสื่อไม่ได้เลือกจากตัวคอเลคชั่นโดยตรง บางทีเลือกจากชื่อเสียงหรือเหตุผลบางประการ..แหม..ก็สื่อใหญ่เรื่องอะไร..อะไร..ก็โยงเข้าโฆษณาหมด..5..5..5 บางสื่อให้"Best 5"ของมิลานคราวนี้มีโชว์ของ.."Tom Ford"ติดหนึ่งในห้าด้วย คืออะไร?..ยังไง?..มีโชว์เมื่อไหร่ค่ะ? บางที่(สงวนนาม..5..5..5)ให้โชว์ของ"Marc Jacobs"อยู่หนึ่งใน"Highlights"ของมิลานกันเลยทีเดียว..5..5..5 งั้นดิฉันให้"Daniele Alessandrini"ติด"Best 5"ของดิฉันก็แล้วกัน..5..5..5 จากอะไร?..ก็เข็มกลัดรูปดาว..ลายริ้วและสีแสบตา..รองเท้า..พอแล้วมั้ง อย่างน้อยๆก็มาจากโชว์ที่มีรูปให้ดู..5..5..5


Giuliano Fujiwara

ถ้า.."Gaetano Navarra"มาแทน"D&G" "Giuliano Fujiwara"ก็คงมาแทน"Prada"ในคัดเลือกของดิฉันในซีซั่นนี้ ทำไมดิฉันถึงไม่มี"Prada"และ"D&G"เหมือนคนอื่น..ก็ดิฉันไม่ใช่คนอื่น..5..5..5 พูดเล่น..ดิฉันว่าสองแบรนด์นั้นซีซั่นนี้ดู"เยอะ"ไป มันลาย..ย..ไปหมด มิหนำซ้ำในลายที่เยอะแล้ว..ยังมีรายละเอียดเข้าไปอีก


Picture : GQ , Vogue , Wallpaper

ไม่มีความคิดเห็น: