วันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

Review : Glamour 60 Years of Italian Fashion

Gianfranco Ferré

งานนิทรรศการ"Glamour 60 Years of Italian Fashion"เริ่มไปตั้งแต่เย็นวันพุธที่13กรกฎาคมที่ผ่านมา ดิฉันทำใจตั้งแต่เห็นภาพงานแถลงข่าวแล้วว่า..คงไม่มีอะไรให้ดูมากนัก ซึ่งก็ตามนั้น..5..5..5 ไม่ใช่ว่าเสื้อผ้าไม่ดี แต่..ชีวิตคนคงต้องมีข้อเปรียบเทียบ..ถ้าเราเคยทำหรือเห็นอะไรมาซักอย่างนึงแล้ว งานนี้คงเอาไปเทียบกับงานนิทรรศการของ"Christian Lacroix"หรือ"Vivienne Westwood"ที่เคยจัดไปในกรุงเทพเมื่อนานมาแล้วไม่ได้

Emilio Pucci

ตัวงานดูไม่ค่อยสมกับชื่องาน คือชื่องานนั้นบ่งบอกความยาวนานส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์วงการแฟชั่นอิตาเลี่ยน แต่ชิ้นงานกับการจัดวางกลับไม่ค่อยสื่อถึงความหมายนั้นเท่าไหร่ เสื้อโดนจัดแบ่งออกเป็นกลุ่มๆเช่น"กลุ่มลายพิมพ์","กลุ่มสีแดง"รวมไปถึง"เสื้อผ้าคนดัง"?

ซ้าย : Gianni Versace , ขวา : Prada

ดิฉันอยากลองให้ไปชมกันเหมือนกันว่า..มีส่วนไหนหรือบริเวณใด ที่สื่อหรือทำให้นึกถึงยุคสมัยที่ดีไซน์เนอร์อิตาเลี่ยนมีอิทธิพลต่อวงการแฟชั่นของโลก ดีไซน์เนอร์อิตาเลี่ยนมักเป็นชาติที่สามารถบังคับโลกของแฟชั่นได้ว่าต้องทำตาม แต่ชิ้นที่เลือกนำมาโชว์กลับไม่ใช่ตัวที่โดดเด่นหรือเป็นต้นแบบในการเป็นผู้นำแฟชั่นในช่วงยุคนั้นๆ ถ้าผ่านไปแถวนั้นแล้วแวะไปดูก็ดีค่ะ แต่ถ้าถึงขนาดตั้งใจไปดู..เกรงว่า..อาจเสียความรู้สึกเล็กน้อย นี่ถ้าเป็น"TCDC"ทำคงทำได้ดีและน่าดูกว่านี้

ซ้าย : Giambattista Valli , ขวา : Prada

Picture : Foxy Lady

ไม่มีความคิดเห็น: