วันศุกร์ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2554

Mr Porter


"Mr Porter"คือเวปแบบชอปปิ้งออนไลน์ในเครือเดียวกับ"Net a Porter" หรือง่ายๆคือ"Net a Porter"ฝั่งเสื้อผู้ชาย เหมือนในรูปแบบ..แต่แย่ในสไตล์ ดูแก่..สูงอายุ..ชรา..และน่าเบื่อ ถึงดิฉันไม่มีเงินซื้อ,ไม่ใช่กลุ่มลุกค้า..แต่ก็น่าจะออกความเห็นได้..5..5..5


สินค้าที่เลือกมาลงมีชิ้นที่ดึงดูด..หรือกระตุ้นต่อมความอยากจ่ายเงิน..น้อยกว่าที่ควรจะมี เมื่อเปรียบเทียบกับ"Net a Porter"ที่มักมีชิ้นสวยๆ..สวยแบบว่าอยากขายรถ,เอาบ้านไปจำนองเพื่อได้สินค้าตัวนั้นมาครอบครอง สินค้าที่ลงใน"Mr Porter"ดูคล้ายหรืออาจจะแย่กว่าเวปของห้างสรรพสินค้าระดับ"ไฮ-เอนด์"อย่าง"Saks Fifth Avenue"หรือ"Bergdorf Goodman" ซึ่งปกติแล้วควรจะมีชิ้นสวยๆแล้วหาซื้อยากมากกว่านี้


แต่.."Mr Porter"มีบางส่วนที่เวปชอปปิ้งออนไลน์ส่วนใหญ่ไม่ค่อยมี ก็คือเนื้อหา,เรื่องอ่านเกี่ยวกับแฟชั่น ดิฉันว่านี่คือส่วนสำคัญในการ"ช่วย"คนแต่งตัวหรือเลือกเสื้อผ้า บทความต่างๆมักมีการชักจูง,อธิบายหรือขยายความในสไตล์ของเสื้อผ้าประเภทนั้นๆ แต่..(อีกแล้ว)สิ่งที่ดีที่กล่าวมาก็ไม่สามารถทดแทนตัวสินค้าในเวปที่ถ้าตามความเห็นส่วนตัวแทบทุกชิ้นที่เห็นใน"Mr Porter" มีขายมาก่อนหน้านี้แล้วในเวปขายเสื้อผ้าผู้ชายอื่นๆ แล้วที่สำคัญเวปอื่นๆยังมีสินค้าในคอเลคชั่นค่อนข้างครบถ้วนและมีชิ้นสวยๆมากกว่านี้

หมายเหตุ : สำหรับขาช๊อปค่อนข้างน่าผิดหวังและไม่น่าสนใจค่ะ แต่ถ้าชอบอ่านหรือศึกษาเรื่องสไตล์ต่างๆน่าจะมีประโยชน์พอสมควรค่ะ

Picture : Mr Porter

ไม่มีความคิดเห็น: