วันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2554

BIFF&BIL 2011


งานเกี่ยวกับแฟชั่นเสื้อผ้าระดับประเทศของไทย ที่ข่าวเล็ก..เล็กและรายละเอียดน้อยกว่าราคาของลดราคาแถวบ้าน ปี2009ดิฉันไปนั่งทำข่าวให้กับเวปไซท์ต่างประเทศแห่งนึง(ว๊าย..โก..อินเตอร์แบบทาทา) ดิฉันหูตูบไปด้วยเสียงบ่นจากลูกค้าทั้งในและนอกประเทศว่า..คนน้อย..ไม่ใช่ซิ..ไม่มีคนต่างหาก(ว๊าย..กรี๊ด..ด..)


แต่ถ้าใครว่าง..ก็ไปดูกัน ดิฉันว่าอะไรดีไม่ดีควรไปดูกับตา กรมเขาว่าคนเยอะ..เราก็ต้องไปดูว่า..นี่เขาเรียกว่าคนเยอะไหม?..5..5..5 ไปควรไปวันแรกๆที่มีโชว์นั่นนี่ งานมีตั้งแต่วันที่20-24เมษายนนี้ วันที่20-22ควรเป็นวันที่ไปเพราะจะได้เห็นความน้อยของคนจนใจหาย..ว๊าย..เมาท์ ช่วยไปเดินกันให้แน่นๆ ถือว่าช่วยกรมส่งเสริมการส่งออกและให้กำลังใจดีไซน์เนอร์ไทยก็แล้วกัน ส่วนวิธีไป..มีคนถามมาว่าแถวนั้นต้องไปยังไง คงไม่มีใครอยากเสียค่าแท็กซี่ไปกลับประมาณ600บาท..เพื่อไปดูงานนี้ วิธีไปแบบเค็มๆคือนั่งรถอะไรก็ตามที่ไกล้บ้านหรือจะถอดจิตไป..ก็ไม่มีใครว่า ไปที่โรงแรมตามสถานที่และเวลาในตารางด้านบน รถออกตรงเวลา..อย่าเลท..เพราะของฟรี ดิฉันเคยใช้บริการรถแบบนี้ รถจะติดมากเพราะไม่ได้ขึ้นทางด่วนวิ่งทางปกติ

ส่วนอีกวิธีเสียเงินนิดหน่อย แต่เร็วกว่าและไม่ต้องซีเรียสเรื่องเวลา นั่งรถไฟฟ้าบีทีเอสไปลงสถานีอนุสาวรีย์ชัย แล้วเดินไปตามทางเชื่อมสะพานลอยจนสุด ลงสะพานลอยแล้วเดินตรงขึ้นไปใต้ทางด่วนจะมีรถตู้ไปเมืองทองค่ะ ราคาอยู่ที่30บาท..เร็วกว่ารถที่ออกจากโรงแรมประมาณ..4000เท่าค่ะ..5..5..5


อ้อ..มีอีกหนึ่งวิธี ไม่เคยลอง..ไม่กล้า คือ"Shuttle Bus"ของทาง"Impact" จุดที่ขึ้นรถได้ตามแผนที่ด้านบน ราคาน่าจะอยู่30บาทต่อเที่ยวเท่ารถตู้ เขาเขียนไว้ว่าออกทุกๆ30นาที ดิฉันไปเมืองทองอยู่หลายรอบ..นานๆเห็นที เหมือนมีคันเดียววิ่งไป..วิ่งมา เมาท์อีกแล้ว..5..5..5

ต่อ..ส่วนแฟชั่นโชว์ดิฉันหารายละเอียดไม่เจอ ส่วนมากทุกปีโชว์แรกจะรวมๆสวยบ้าง..ไม่สวยบ้าง..ตามอัธยาศัย บู๊ธดีไซน์เนอร์ไทยวันแรกมักมีดีไซน์เนอร์เจ้าแบรนด์อยู่ประจำบู๊ธ ใครอยากเจอตัวจริงขอสัมภาษณ์,ขอถ่ายรูป,ขอลายเซนต์..ควรไปวันแรก จะเจอครบทุกแบรนด์

Website :  BIFF&BIL 2011 , Facebook : BIFF&BIL 2011

ไม่มีความคิดเห็น: