วันเสาร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2553

Japan Fashion Now

บางทีการเขียนเรื่องบางเรื่องแลดูเหนื่อย..คล้ายต้องไปอำเภอเพื่อขอทำอะไรซักอย่าง "แล้วใครใช้ให้เขียน?"..ไม่มีค่ะอยากเอง..5..5..5 บางเวปที่เอาเรื่องมาลงรายละเอียดแทบจะได้ไปดูเอง แต่..บางเวปเหมือนคนเขียนบทความถูกบ.ก.บีบคอให้เขียน "มีรูปลงก็บุญแล้ว"ทำนองนั้น นี่ดิฉันบ่นหาสวรรค์วิมานอะไรเนี่ย..?

Kansai Yamamoto , Kenzo , Issey Miyake

Comme des Garçons , Yohji Yamamoto , Junya Watanabe/Tao (Comme des Garçons)

นี่น่าจะเป็นนิทรรศการครั้งแรกของเสื้อสมัยใหม่จากเอเซียในนิวยอร์ค เป็นการรวบรวมแฟชั่นในวัฒนธรรมเสื้อผ้าสมัยใหม่ของญี่ปุ่น ทั้งเสื้อดีไซน์เนอร์รุ่นยุคบุกเบิกที่ทำให้ฝรั่งรู้จักดีไซน์เนอร์ญี่ปุ่นอย่าง"Kansai Yamamoto","Kenzo","Issey Miyake" มาจนถึงรุ่นที่ทำให้กระแสเสื้อผ้าญี่ปุ่นดังไปทั่วโลกได้อย่าง"Comme des Garçons","Yohji Yamamoto"

 Sacai , Phenomenon , Undercover

นอกจากดีไซน์เนอร์ดังระดับตำนานแล้ว ยังมีเสื้อผ้าจากดีไซน์เนอร์ซึ่งถือว่าเป็นคลื่นลูกใหม่ที่กำลังมาแรงในวงการแฟชั่นของญี่ปุ่นอย่าง"Sacai","Phenomenon","Undercover" นอกจากนี้ในงานยังได้รวบรวมเสื้อผ้าที่นับว่าเป็นวัฒนธรรมแฟชั่นที่เข้าไประบาดอยู่ในประเทศอื่นๆอย่างเช่น"เครื่องแบบนักเรียน","ชุดแก็งค์ซิ่งมอเตอร์ไซค์"และที่ขาดไม่ได้คือ"Cosplay"

Traditional Japanese School Uniforms , Motorcycle Uniforms , Cosplay

งานนิทรรศการ"Japan Fashion Now"นี้จัดขึ้นที่"The Museum at F.I.T."ในกรุงนิวยอร์ค ตั้งแต่วันที่17กันยายน2010ถึง8มกราคม2011

Picture & Details : NY Mag

3 ความคิดเห็น:

opolop poppy กล่าวว่า...

เราแต่ง Cosplay ไปเที่ยวเกาหลีกันมั๊ยเจ๊ เดี๋ยวเค้าแต่งเป็นสาวน้อยโลลิต้าผมส้ม แล้วอีกวันเป็นโกธิคแบกไม้กางเขนใหญ่ ^__^

Foxy Lady กล่าวว่า...

นี่เป็นเรื่องแปลกที่..วัฒนธรรมการแต่งตัวแบบญี่ปุ่นไม่สามารถแทรกเข้าไปในเกาหลีได้ แต่กลับมาระบาดอยู่แถวๆสยาม,มาบุญครอง,พารากอน แล้วแปลงร่างกลายเป็น"วัฒนทอม"แห่งสยามประเทศแทน

opolop poppy กล่าวว่า...

เค้าว่าข้อเสียของเกาหลีคือการไม่ผสมผสาน เจ๊สังเกตุมั๊ยคนเกาหลีจะแต่งตัวเป็นฟอร์ม ถ้าจะสปอร์ตก็สปอร์ต ถ้าจะฟอร์มมอลก็ไปทางไหนทางนั้น จะให้ใส่ท่อนบนเป็นเชิ๊ตกับเบลเวอร์เนี๊ยบๆแล้วท่านล่างเป็นเป้ายานเค้าว่ามันคงแปลกสำหรับคนเกาหลี เพราะเมืองเค้ามุกอย่างดุเป็นฟอร์มหมด โชว์ผู้ชายเลยหลายเป็นเหมือนเบอร์เบอรี่ หรือ Dior Homme กับฟอร์มของบริททิช หรือไม่ก็อเมริกัน สปอร์ตจ๋าไปเลยแบบพวกนักร้อง Cosplay คงแรงไปแน่ๆสำหรับเกาหลี มีมากหน่อยก็ดึงลุคของพวกโกธิค โลลิต้ามาใช้ ^__^