วันอังคารที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2553

Spring/Summer 2011 : Marc Jacobs


นี่คงเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่เห็นเสื้อ"Marc Jacobs"แล้ว..อารมณ์ดี หลายชิ้น,หลายชุดทำเอาน้ำหู,น้ำตาไหล,อมยิ้ม..ไม่ได้พูดเล่น เสื้อผ้าหลายแบบ,หลายตัวในโชว์นี้เคยมีใส่สมัยเป็นนักเรียน(โรงเรียนหญิงล้วน) เข็มขัดหนังเส้นใหญ่ผูกเป็นโบว์,เสื้อลายต้นมะพร้าว,กางเกงและแจ็คเก็ตผ้าซาติน..ดิสโก้มากๆ ทำเอานึกถึงกางเกงยี่ห้อ"Roberto"ที่ขายประจำอยู่ในร้าน"โซดา"ที่สยาม


ดูภาพโชว์นี้แล้วเหมือนได้ยินเพลง"Last Dance"ของ"Donna Summer"ลอยตามลมมาแต่ไกล ที่เขาว่าสไตล์ของ"Biba"กำลังจะกลับมาอาจเป็นความจริง หัวหยิกฟูใหญ่,กางเกงเอวสูง,ผ้าซาติน..เสื้อผ้าแบบดีสโก้ในยุค70จะมาอีกแล้ว? โชว์นี้เป็นดีไซน์เนอร์คนที่สามที่เอาสไตล์แบบนี้กลับมาใช้ โดยที่ก่อนหน้านี้คือ"Miu Miu"(Cruise 2011)กับ"Galliano"(Fall/Winter 2010-2011) แต่เดี๋ยวก่อน..ถึงแม้จะชอบโชว์นี้ แต่กลิ่นของดีไซน์เนอร์คนอื่นๆยังคงไม่จางหายไปไหนจากโชว์ของ"Marc Jacobs"(คงเป็นสัญญาลักษณ์ของแบรนด์นี้ไปแล้ว) คราวนี้เป็นทีของ"Sonia Rykiel"กับ"Anne-Marie Beretta"โดนกันไปคนล่ะหลายๆชุด..5..5..5

"Sonia Rykiel"..?

"Anne-Marie Beretta"..?

แต่ถึงแม้จะขาดๆเกินๆแพทเทิร์นยับเยินไปบ้างตามสไตล์ของ"Marc Jacobs" คอเลคชั่นนี้จาก"Marc Jacobs"ก็น่าจะเป็นคอเลคชั่นที่ดีคอเลคชั่นนึงของฤดูกาลนี้..ไม่น่าพลาด ถ้ายิ่ง"Miu Miu"โชว์ที่กำลังจะมีตามมาไม่หนีคอเลคชั่น"Cruise 2011"ที่ผ่านมา เสื้อผ้าและหน้าผมแบบดีสโก้ยุค70ไม่น่าพลาดที่จะกลายเป็นเทรด์ของหน้าร้อนปีหน้าที่กำลังจะมาถึง

So let's dance, the last dance
let's dance, the last dance
let's dance, this last dance tonight

 Picture : WWD

1 ความคิดเห็น:

opolop poppy กล่าวว่า...

พี่มาร์คคงได้ยินที่เมาท์กันเมื่อวานและรือคอเล็คชั่นช่วงสุดท้าย / แต่ดูดีจริง ^__^