วันเสาร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

Korean Skinny


เมื่อวานไปกินข้าวกับที่บ้านเพื่อน แม่เพื่อนทักว่า.."ทำไมเดี๋ยวนี้อ้วนจัง ไม่ไหวแล้วน่ะ เมื่อก่อนผอมสวย..เดี๋ยวนี้อ้วนมาก" ต๊าย..ย..คุณแม่ขา..ทักกันแบบว่าไม่เกรงใจกันเลย ก็ที่คุณแม่เห็นหนสุดท้ายนั่นมัน..30ปีมาแล้วน่ะค่ะ อะไร..อะไรก็ย่อมหย่อนยาน..อ้วนบานไปตามแรงโน้มถ่วงโลกบ้าง ว่าแล้วก็คิดถึงแฟชั่นผู้ชายของเกาหลีที่เคยเขียนถึงไว้ว่าผู้ชายเกาหลีชอบใส่กางเกงสกินนี่สีดำ จริงๆที่วางขายก็มีหลายสี..แต่เขาใส่กันแต่สีดำ ไม่เคยเข้าไปถามซ่ะด้วยว่าทำไมเป็นแบบนั้น



ดิฉันซื้อกลับมาตัวนึง..ต๊าย..หุ่นแบบดิฉันเนี่ยน่ะ..ใส่สกินนี่ ! อืม..ม..ก็ที่ป้ายเขาบอกว่าไม่ใช่สกินนี่นี่ย่ะ..เขาว่ามันใหญ่ขึ้นมาอีกตั้งสองทรง ต้องเล็กกว่านี้อีกสองทรงถึงเป็นสกินนี่ ซึ่งถ้าซื้อทรงนั้น..คงนั่งยองๆไม่ได้ ถ้านั่งได้ก็น่าจะระเบิดเป็นชิ้นๆอายไปทั้งพารากอน คนคงมามุงดูดิฉันมากกว่าเข้าคิวซื้อ"Krispy Kreme"



รูปที่เห็นทั้งหมดดิฉันไม่ได้ถ่ายเอง เพราะคงไม่มีความสามารถจับหนุ่มเกาหลีตามถนนมายืนหมุนไปมาเป็นไก่ย่างห้าดาวแบบในรูป รูปทั้งหมดด้านบนนำมาจากเวปขายของของเกาหลี พูดถึงเรื่องนี้แล้ว..คันยิกๆ คือว่า..หลังๆมาเวลาไปเดินตามที่ขายเสื้อผ้าหรือเปิดเนตดู มักมีป้ายเขียนว่า.."เสื้อผ้าสไตล์เกาหลี" ซึ่งพอดูเข้า..มันไม่มีชิ้นไหนหรือสไตล์ใดดูเป็นเกาหลีซักนิด..นิดเดียวก็ไม่ ถ้าบอกว่า.."เสื้อผ้าสไตล์กวางเจา"หรือ"ใหม่ล่าสุดจากเสินเจิ้น"น่าจะดูดีกว่า..แต่คงไม่มีใครเขียนแบบนั้น


Picture : Zipia

ไม่มีความคิดเห็น: