วันจันทร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ผู้ชายข้างถนน..ในเกาหลี

อืม..ม..มีเวปขายเสื้อผ้าเวปนึงของเกาหลี เขาว่า..เขาถ่ายผู้คนทั่วไป ไม่ได้เลือกที่รักมักที่ชัง..คัดมาแต่คนที่ใส่เสื้อผ้าของแบรนด์นี้ที่เดินอยู่ตามถนน มาเริ่มกันที่คนแรก..


หนุ่มชื่อ"Jay Hee Yang"อีกแล้ว เราเป็นเนื้อคู่กันใช่ไหมค่ะ? อยู่เกาหลีในงานก็เจอ,เดินตามถนนก็เจอ..กลับมาเมืองไทยก็ยังเจออีก(เพ้อเจ้อ..5..5..5)


เขาว่าไม่ได้คัดที่หน้าตา..ส่วนสูง..ดิฉันไม่เชื่อ เขาว่าสุ่มถ่าย..ดิฉันก็ไม่เชื่ออีกเช่นกัน..5..5..5 เพราะบางที่ในรูปมันดูเหมือนแถวกังนัมย่านที่อยู่อาศัยที่เป็นอพาร์ทเมนท์แพงๆ เดินไปมีแต่คุณลุงคุณป้า,แมว,รถยนต์แพงๆ แต่..ไม่เคยมีหน้าตาแบบในรูปจูงหมาออกมาเดินค่ะ(ก็หล่อนไม่มีบุญน่ะซิ..5..5..5)


สี่รูปด้านล่างน่าจะโอเค..หมายความว่าดูเป็นคนตามถนนทั่วๆไป แต่ด้านบนหกรูปนั่น..ไม่มั้งค่ะ แต่ที่เอามาลงเพราะรูปในเวปนี้สามารถสื่อถึงการแต่งตัวของผู้คนตามถนนในกรุงโซลได้ตามจริง คือหมายความว่าผู้คนส่วนใหญ่(เท่าที่ได้เห็น)คือแต่งตัวแบบนี้,สีแบบนี้ สังเกตุดูไหมค่ะว่า..คนเกาหลีไม่ค่อยใส่กางเกงทรงอื่นนอกจากสกินนี่ และไม่ค่อยใส่สีอื่นๆนอกจากสีดำ ตอนนี้สื่อเกี่ยวกับแฟชั่นที่เกาหลีทั้งเวปบล็อคที่ขายของแฟชั่นกำลังโหมเทรนด์ทหาร ฉะนั้นอย่าแปลกใจที่ถ้าไปเกาหลีตอนนี้อาจนึกว่าผู้ชายเกาหลีเตรียมออกศึกกับเกาหลีเหนือ..5..5..5

Picture : Andew

2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คุณฟอกซซี่ชอบเกาหลีรึญี่ปุ่นมากกว่ากันอะครับ เกาหลีดูจะตามๆกัน เหมือนๆกัน ตามฝรั่งมาอีกที ญี่ปุ่นดูจะหลากหลายสร้างสรรค์และเป็นตัวของตัวเองมากกว่ามั้ยครับ
ด้วยความเคารพ

Foxy Lady กล่าวว่า...

ญี่ปุ่นเป็นชนชาติที่มีอิสระทางด้านความคิดค่ะ คือไม่มีกรอบ..ทำให้แนวคิดในสิ่งต่างๆหลากหลาย เหมือนเพลงญี่ปุ่นก็หลากหลายแนวกว่าเกาหลีค่ะ เกาหลีเจริญ..เพราะอยากแก้แค้นญี่ปุ่น..5..5..5 เป็นการเอาคืนญี่ปุ่นทางวัฒธรรม ซึ่งหลายอย่าง..ไม่น่าเชื่อ ญี่ปุ่นกลับมีวัฒนธรรมเกาหลีนิยมแบบเรา จากสิบอันดับของยอดฮิตปี2010จากบล็อคญี่ปุ่นบล็อคนึง เพลงเกาหลีคือหนึ่งในนั้น..5..5..5

ป.ล. เมื่ออยู่ในย่านที่มีคนญี่ปุ่นเยอะๆในเกาหลี จะเห็นว่ามีข้อแตกต่างของสองชนชาติอย่างชัดเจน คนเกาหลีหุ่นดีกว่า(มาก)สูง,สะอาด แต่คนญี่ปุ่นดูเปรี้ยวกว่ามาก จะเลือกอะไร..แบบไหนดีค่ะ?