วันอาทิตย์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2555

Spring/Summer 2013 : Seoul Fashion Week Day 1


วันแรกของโซลแฟชั่นวีคเริ่มต้นขึ้นในเช้าวันจันทร์ท่ามกลางพายุฝน โดยที่โชว์แรกจะเริ่มในเวลา11.00เช้า..ใช่เช้า..เช้าแบบเมืองไทยไม่กล้ามีโชว์ในเวลานั้น และไม่ต้องถามว่ารถติดไหม?..เพราะเวลาออกจากโรงแรมนั้นตรงกับเวลาออกจากบ้านไปทำงานของชาวเกาหลีพอดี อากาศที่เคยเย็นๆ..พอประมาณเริ่มหนาวขึ้นเรื่อยๆ..นี่ไม่ใช่รายการพยากรณ์อากาศ..ฉะนั้นเข้าเรื่องแฟชั่นโชว์..5..5..5

โชว์แรกของวันเป็นโชว์ของ"Resurrection by Juyoung" เสื้อผ้าค่อนข้างธรรมดาและขายง่ายมากขึ้นถ้าเปรียบเทียบกับคอเลคชั่นเก่าๆของแบรนด์นี้ จุดเด่นของโชว์นี้ไปอยู่ที่การจัดแสงในโชว์ที่สวยมากและแว่นตา ซึ่งนี่ดูคล้ายกับงานโชว์สำหรับแว่นตาและมีเสื้อผ้าเป็นส่วนประกอบมากกว่า ปล่าวน่ะ..ดิฉันไม่ได้คิดไปเอง เพราะในงานนอกจากแว่นตาจะดูเด่นมากแล้ว ยังมีแคตตาล๊อคแว่นตาจากคอเลคชั่นนี้แจกทุกที่นั่ง..ก็สวยจริงๆแหละ แถมยังเป็นงานที่ผลิตในญี่ปุ่นอีกด้วย


โชว์วันแรกนั้นเป็นโชว์เสื้อผ้าผู้ชายล้วนๆ และมีถึง10โชว์ได้ดูประมาณ..ไม่ประมาณแหละ..แค่5โชว์..5..5..5 เพราะการดูโชว์เยอะๆมันไม่สนุกเหมือนอย่างที่หลายๆคนคิด เสื้อสวยก็ดีไป..เกิดไม่สวยหรือไม่ถูกใจขึ้นมามันคือมันคือความทรมานอย่างสาหัส จะเดินออกกลางโชว์ก็..กระไรอยู่..5..5..5 แล้วจากใน5โชว์ของวันแรกดิฉันก็ชอบโชว์ของ"Dominic's Way"มากที่สุด เป็นอีกโชว์ที่ไฟสวยมาก..มาก..น่าจะสวยที่สุดในกลุ่มโชว์เสื้อผ้าผู้ชายที่ได้ดูทั้งสองวัน แม้จะมีบางลายทำให้นึกถึงลายของ"Givenchy"และหมวกที่ทำให้นึกถึง"Junya Watanabe"ก็ตาม แต่ด้วยส่วนประกอบที่เหลืออย่างวัสดุและสไตล์ลิ่งที่ทำให้"Biker Jacket"และ"Bomber Jacket"ดูแปลกตาไปกว่าที่เคยๆเห็นมา


Picture : Seoul Fashion Week , Foxy Lady

ไม่มีความคิดเห็น: