วันศุกร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2555

Seoul Fashion Week : Intro


ไม่เคยไปโซลเดือนตุลาแล้วอากาศแบบนี้..ไม่เคยพบไม่เคยเจอ แล้วเด็กชายปลาบู่ก็ไม่เคยทำนายไว้..5..5..5 วันแรกที่ไปถึงอากาศนับว่าร้อนสำหรับโซล..น่าจะ20องศาต้นๆ..นั่นแหละร้อนแล้ว พอวันรุ่งขึ้นฝนตก..อ้อ..ไม่ใช่เรียกว่าพายุดีกว่า ตกหนักลมแรง แน่นอนเปียกกันไปถ้วนหน้า เพราะนึกไม่ถึงว่าฝนจะตกไล่ตามหลังมาจากกรุงเทพขนาดนี้..5..5..5 คืนนั้นอากาศร่วงลงไปเหลือเลขตัวเดียว..ตัวเดียวต้นๆ..อาจมากกว่าศูนย์เล็กน้อย ทรมานเป็นที่สุด แจ็คเก็ตหนังเอาไม่อยู่..อยากได้โค๊ต..ทำนองนั้น..5..5..5

โซล..ก็ยังเป็นโซล คงไม่ได้กลายเป็นโตเกียวหรือกรุงเทพ..5..5..5 "K-Pop"ก็ยังคงรุ่งเรือง..แหม..ก็ของเมืองเขาอ่ะน่ะ และเกือบไร้ซึ่งเพลงดังอย่าง"Gangnam Style" ที่ถ้าจะได้ยินก็จะมาจากร้านของชำเล็กๆหรือโฆษณาบะหมี่ถ้วยในทีวี..ไม่ได้ไปเปิดอยู่ในล็อบบี้แฟชั่นวีคแบบบางประเทศ..5..5..5


ทั้งเมืองอุดม..ท่วมท้นไปด้วยเทรนด์ฮิตอย่าง"Biker Jacket","Bomber Jacket"และ"Baseball Jacket"และลายพราง สียังคงไม่พ้นโทนสีเข้มอย่างดำ,กรมและเทาแบบที่เรียกว่า"Heather Grey" แบรนด์นอกที่ใส่กันเยอะแยะเกลื่อนถนน..ไม่พ้นแบรนด์อย่าง"Givenchy" แต่เท่าที่เห็นคนเกาหลีและสื่อที่ถ่ายรูปคนที่เข้ามาดูงานแฟชั่นวีคจะสนใจของประเภทที่เกาหลีไม่มีขายมากกว่า ทั้งของที่ทำเองและแบรนด์ที่ไม่มีขายในเกาหลี


งานโซลแฟชั่นวีคคราวนี้ย้าย..ย้ายอีกแล้ว..5..5..5 ไปจัดที่"The War Memorial of Korea"และ"Seokyo Xi Gallery" ซึ่งไกลจากโรงแรมที่พัก..มาก..ถึงมากที่สุด ใช้เวลเดินทางไม่มาก..แค่เกือบชั่วโมง..หรือเกินชั่วโมงถ้ารถติด..5..5..5 สถานที่ใหญ่..แต่งานเล็ก..เล็กกว่าเดิมครึ่งนึงเห็นจะได้ แต่จำนวนคนดูเท่าเดิม..แน่นอน..แน่น..แน่นจนบางโชว์ดิฉันโดนดันขึ้นไปยืนอยู่บนสุด ซึ่งถ้าเขาให้เขยิบขึ้นไปอีกนิด..ดิฉันคงไปยืนบนราวไฟข้างบน..5..5..5 ส่วนเรื่องโชว์เดี๋ยวค่อยเขียน..เอาน่าตามนั้น เพราะนี่งานยังไม่จบ คงอาจจะต้องรอให้ถึงวันอาทิตย์นี้ก่อน

Picture : Foxy Lady

ไม่มีความคิดเห็น: