วันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555

Spring/Summer 2013 : MAN / Katie Eary / Matthew Miller

MAN


บางทีเราตัดสินอะไรยากน่ะ ในเรื่องแฟชั่น..ยิ่งยุคหลังๆ..แบบว่าหลังปี2010มาแล้ว..ยิ่งยากใหญ่ อิทธิพลของดีไซน์เนอร์ต่อดีไซน์เนอร์ด้วยกันวนไปมา..จนชนเป็นวงกลม จนยากว่าจะพูดว่าอะไรมาก่อนมาหลัง..5..5..5

Astrid Anderson

โชว์ของ"MAN"ประกอบไปด้วยดีไซน์เนอร์สามคน โดยโชว์ทั้งสามประกอบไปด้วย"Astrid Anderson","Agi & Sam"และ"Shaun Samson" การเขียนถึงค่อนข้างยากเพราะดิฉันไม่ได้ติดตามผลงานของทั้งสามคนมาตลอด เอาเป็นว่าเขียนจากคราวนี้แล้วกัน..5..5..5

"Astrid Anderson"ชอบที่งานเทคนิคพิลึกกึกกือ,เลเยอร์และลูกไม้ คือคงต้องหาดูรูปที่ใหญ่มากๆ..ที่เห็นแล้วนึกว่างานพิมพ์อาจไม่ใช่..หรือเห็นแล้วว่างานปักแต่พอดูไกล้ๆ..อาจยากไปกว่าที่คิด..5..5..5

Agi & Sam

ของ"Agi & Sam"ตอบได้แบบไม่ต้องคิดนาน เพราะตอนที่ดูครั้งแรกก็ชอบของ"Agi & Sam"มากที่สุดในสามคน ชอบลายดอก,Biker Jacket,สีและอะไรอีกจิปาถะ ส่วนที่ไม่ชอบ..สไตล์ลิ่งไง..นายแบบอีก..5..5..5

Shaun Samson

ในทั้งหมดสามคนดิฉันชอบของ"Shaun Samson"น้อยที่สุด ชอบเป็นชิ้นๆอยู่ไม่กี่ตัว คือโดยรวมๆแล้วปริมาณความชอบมันน้อย ที่ชอบก็คือเซทที่เป็นงานปักเลื่อมหรือจะเป็นโลหะนั้นไม่ทราบได้ หารายละเอียดไม่เจอ แล้วก็การใช้สี แต่ทั้งหมดที่ว่ามาก็อยู่ในเซทหลังๆของโชว์

Picture : Dazed Digital

Katie Eary



ขวัญใจดิฉันที่คราวนี้ค่อนข้างน่าผิดหวังไปหน่อย..คือมันไม่น่าเรียบขนาดนี้..นี่แหละปัญหาทางการค้า..5..5..5 ว่ากันว่าอิทธิพลของ"Givenchy"และ"Versace"นั้น..ฟุ้งไปในอากาศของวงการแฟชั่น ดีไซน์เนอร์คนอื่นๆมักอิงกระแสนั้นๆไม่ทางใดก็ทางนึง(แต่คงไม่มีใครกล้าทำถึงขาดแบบ"Prabal Gurung"ทำแน่ๆ..5..5..5) สื่อบางสื่อถึงขนาดเขียนถึงคอเลคชั่นนี้ในทำนองว่า..เป็นไปได้ว่า"Katie Eary"อาจจะเป็นคนที่ไปแทน"Christopher Kane"ที่"Versace"..5..5..5

Picture : Dazed Digital

Matthew Miller



ด้วยความคิดเห็นส่วนตัวโชว์ของ"Matthew Miller"คือโชว์ที่ดิฉันชอบที่สุดของลอนดอนในครั้งนี้ คือชอบเยอะชิ้น..หลายชุด..ไว้แยกเขียนน่าจะเหมาะกว่า แค่นี้บทความนี้ก็ยาวจะแย่แล้ว..5..5..5

Picture : Fashion 156

ไม่มีความคิดเห็น: