วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555

Cruise 2013 : Emilio Pucci


ลายผ้าและสีที่เป็นเอกลักษณ์ของ"Emilio Pucci"ที่เราเห็นจนชินตา..และจำจนขึ้นใจว่านี่แหละ.."Emilio Pucci" หายไปจนเกลี้ยงใน"Cruise 2013"นี้(ตอนใน"Cruise 2012"นั้นยังมีอยู่) ลายแนวใหม่ที่มาแทนกลับไม่ได้เป็นเอกลักษณ์อะไรนัก ดูเป็นลายที่ทำขึ้นเฉพาะคอเลคชั่น สิ่งที่มาแทนคือเสื้อผ้าที่ขายคัตติ้งเหมือนแบรนด์ทั่วๆไป ทำให้"Emilio Pucci"คอเลคชั่นนี้ไม่ได้ดูแตกต่างจากแบรนด์อื่นๆนัก แต่นี่ก็เกิดขึ้นเพราะ..การค้าที่ต้องการยอดขายมากกว่าภาพลักษณ์ในยุคปัจจุบัน


สิ่งที่มาแทนลายผ้าและสีที่คุ้นตาของ"Emilio Pucci"ในคอเลคชั่นนี้ก็คือเสื้อผ้าแนวทหาร ซึ่งเข้าใจง่ายและขายง่ายตามความต้องการของตลาด ไม่ต้องอาศัยประวัติหรือรู้ว่าจุดเด่นของแบรนด์นี้คืออะไร เข้าไปในร้านใส่แล้วสวยและซื้อนั่นคือความต้องการของนายทุน ดีไซน์เนอร์มีหน้าที่ทำให้แบรนด์ไปได้ตลอดรอดฝั่ง,ยอดขายดี เรื่องสวย,ไม่สวยหรือรักษาภาพลักษณ์ของแบรนด์ไว้ได้หรือปล่าวนั้น นายทุนสมัยนี้คงไม่สนใจแล้ว


ถ้ามองข้ามไปว่านี่คือ.."Emilio Pucci" ดิฉันก็มีของชอบหลายชิ้นตั้งแต่แว่นตา,กระเป๋า,เข็มขัด..ก็นี่แหละของขาย ส่วนเสื้อผ้าดิฉันว่ามันไม่มีชิ้นไหนที่เด่นจนชัดเจน คือเหมือนเสื้อผ้าแนวทหารของแบรนด์อื่นๆที่ทำกันออกมา แต่ทำไมสีและลายถึงทำให้ดิฉันนึกถึงคอเลคชั่น"Spring/Summer 2007"ของ"Jean Paul Gaultier"ขึ้นมาก็ไม่รู้

Picture : Vogue

ไม่มีความคิดเห็น: