วันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

Théâtre de la Mode


"Théâtre de la Mode"คือชื่องานนิทรรศการที่จัดขึ้นเมื่อปี1945(พ.ศ.2488)ที่กรุงปารีส แต่ภาพที่นำมาลงประกอบบทความนี้น่าจะเป็นภาพที่นำผลงานออกมาถ่ายใหม่ในยุคปัจจุบัน เพราะการจัดฉากด้านหลังเป็นการจัดแบบสมัยใหม่ แต่ก็..ไม่มีหลักฐานว่าที่ไหน,เมื่อไหร่,อะไร,ยังไง..5..5..5


ข้อมูลค่อนข้างไม่ละเอียด ดูแต่รูป..รู้แต่พองามก็แล้วกันน่ะค่ะ กว่านี้ดิฉันคงต้องทำเป็นวิทยานิพนธ์ แก่แล้วอย่าทำเลย..ให้คนรุ่นใหม่ๆเขาทำดีกว่า..5..5..5(ว๊าย..ขากรรไกรค้าง) สมัยนี้ใครๆเขาก็ว่าให้คนรุ่นใหม่เขาทำ..แก่แล้วให้อยู่เฉยๆ..นิ่งๆ..5..5..5(แหม..เส้นตื้นจริงๆดิฉันเนี่ย..)


เห็นไหม..คนแก่ก็แบบนี้..ขี้เมาท์,ขี้อิจฉา..ก็คนมันไกล้จะหมดประโยชน์แล้วนี่ ไม่เหมือนเหล่าบรรดาหุ่นในรูป ทำมาตั้ง66ปีแล้ว..ยังสวยอยู่เลย กาลเวลาไม่สามารถทำให้มันกลายเป็นของที่ไร้ค่า เท่าที่อ่านดูและระบบประมวลผลของดิฉันทำงานไม่ผิดพลาดมากนัก หุ่นเหล่านี้มีความสูง2ฟุต และเหตุผลที่ทำขึ้นมาก็เพราะในช่วงสงครามโลกครั้งที่สองนั้น ยากแก่การแสดงผลงานแฟชั่นโชว์ นี่คือทางออกของการอยู่รอดและต่อเนื่องของแฟชั่น"Haute Couture"


งานแสดงนิทรรศการ"Théâtre de la Mode"ครั้งแรกจัดขึ้นเมื่อ27มีนาคม1945 จนเมื่อ8พฤษภาคมจึงได้ย้ายไปจัดแสดงต่อที่กรุงลอนดอน บางข้อมูลบอกว่ามีการนำกลับมาแสดงอีกครั้งในยุค90 แต่ข้อมูลนั้นกระท่อนกระแท่น ประกอบกับ..แก่แล้ว..5..5..5..ขี้เกียจหาต่อ ก็..ชั้นไม่ใช่คนรุ่นใหม่นี่ย่ะ..5..5..5


ไม่มีความคิดเห็น: