วันศุกร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2553

2010 : Bangkok in Fashion

ปีที่กำลังจะผ่านไปในอีก 2 อาทิตย์นี้ กรุงเทพเมืองแฟชั่นแห่งสยามประเทศ..มีแฟชั่นอะไรไปบ้าง ใครตกหล่นอะไรงานไหนน่าจะหาเจอในบทความนี้ เพราะเดี๋ยวคงมีการรวบรวมสถิติของปี2010 ว่าโชว์ของดีไซน์เนอร์ไทยโชว์ไหน โชว์ใคร"ได้รับความสนใจ"มากที่สุด ไม่ใช่เสื้อสวยหรือเก่งที่สุด แต่นับกันที่ความสนใจของคนเข้าไปดูภาพ

ELLE Fashion Week 2010

เริ่มกันที่งาน"ELLE Fashion Week 2010" งานแฟชั่นชั่นวีคที่หลายๆคนเทใจให้เรื่องคุณภาพและมาตรฐาน มีดีไซน์เนอร์ไทยนำผลงานสวยๆมาโชว์กันหลายโชว์ ชอบไม่ชอบแล้วแต่เหตุผลของแต่ล่ะคน งานนี้ถือว่าเป็นโชว์เปิดของปีนี้ เพราะเมืองเราร้างงานแฟชั่นมาตั้งแต่ต้นปี ด้วยเหตุผลอะไรก็รู้ๆกันอยู่ งาน"ELLE Fashion Week"ของปีนี้มีครั้งเดียวคือตั้งแต่วันพฤหัสที่ 14 ตุลาคม 2010 จนถึงวันอาทิตย์ที่ 17 ตุลาคม 2010 ซึ่งปีหน้าตามข่าวก็คงมีปลายปีเพียงแค่ครั้งเดียวเช่นกัน

FAME by CentralWorld 2010

งาน"FAME by CentralWorld 2010"ที่จัดขึ้นมาครั้งนี้เป็นครั้งแรกคือหนึ่งในโครงการ“Thailand Fashion Expo 2010” ซึ่งหลายๆคนบอกว่าต่ำกว่ามาตรฐาน เรื่องนี้ดิฉันตัดสินไม่ได้..คงต้องเข้าไปดูภาพและวิจารณ์กันเอง ซึ่งแต่ล่ะบุคคลคงมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันไป ซึ่งภาพของโชว์งานนี้จะมีไม่ครบทุกโชว์น่ะค่ะ เพราะ..เพราะ..การจัดงานแบบไม่ดูตาม้าตาเรือของคณะทำงานที่รับผิดชอบงานนี้ จัดโชว์เล็กชนโชว์ใหญ่ของอีกงานทำให้ทั้งช่างภาพและผู้ที่สนใจต้องเลือกโชว์ที่จะไปดู จะหมู่หรือจ่าผลก็ออกไปแล้ว

Bangkok International Fashion Week 2010

ปีนี้คงเป็นปีแรกที่งาน"Bangkok International Fashion Week"มีแค่ครั้งเดียว ซึ่งก็ยังมีผู้ให้ความสนใจมากมาย ซึ่งน่าจะสูสีกับงานของ"ELLE Fashion Week" ทั้งระดับของดีไซน์เนอร์ที่มาโชว์ผลงานและทีมงานที่ดูแล งานนี้เป็นปีแรกอีกเช่นกันที่เข้าไปอยู่ใต้โครงการ“Thailand Fashion Expo 2010" ซึ่งผู้จัดงานจัดโชว์หลายโชว์ของงานที่เล็กกว่าของงาน"FAME by CentralWorld 2010"ชนเข้ากับโชว์ใหญ่ๆของงาน"Bangkok International Fashion Week 2010" ซึ่งเรื่องแบบนี้ดูด้วยตากะด้วยสมองไม่จะเป็นต้องมีประสบการณ์ก็น่าจะรู้ว่าไม่ควรทำ เพราะคนดูไม่สามารถไปได้ทั้งสองที่พร้อมกันอยู่แล้ว

Thailand Graduate Fashion Week 2010

งานที่น่าสนับสนุนแต่กลับโดนหน่วยงานของรัฐและสปอนเซอร์มองข้ามไปอย่างไม่ใยดี ทั้งๆที่ถ้ามองกันด้วยสายตาแบบไม่ลำเอียง เด็กไทยเรามีฝืมือเหนือกว่าเด็กที่เรียนแฟชั่นในอีกหลายๆประเทศที่ใหญ่และเจริญกว่าเรา นี่เป็นครั้งที่สองของงาน"Thailand Graduate Fashion Week" โดยที่ครั้งแรกจัดไปเมื่อปี 2008 ซึ่งคราวนี้ก็อยู่ในโครงการ“Thailand Fashion Expo 2010”อีกเช่นกัน แต่ด้วยความที่ด้อยและอ่อนในการประชาสัมพันธ์ของฝ่ายไหนด้านใดดิฉันไม่ทร้าบ..ไม่ทราบได้ งานเลยไม่ได้รับความสนใจเท่าที่ควร

Vivienne Westwood : Glory of Silk-Flower of Love

งานใหญ่..ที่น่าจะใหญ่..แต่ไม่ใหญ่เหมือนอย่างที่หลายๆคนคิด งานที่มาพร้อมกับรายละเอียดที่น่างงงวย ทั้งชื่องาน,รายละเอียดงานและสถานที่จัด รวมไปถึงมีงานปลอมเดินตัดหน้า(ว๊าย..ย..กล้าเนอะ)ขึ้นที่เชียงใหม่ ดิฉันว่า..ป้าวิเวียนคงเข็ดเมืองไทยไปอีกนาน..น..แสน..นาน ด้วยความที่งานนี้ไม่ได้มอบหมายให้กับทีมจัดงานที่มีประสบการณ์ทางด้านแฟชั่นโชว์โดยตรง ทำให้งานนี้ดูเหมือนงานแต่งงาน..อะไรสักอย่าง..5..5..5 รวมไปถึงการเอานางแบบไฮโซที่ค่อนข้าง"ชรา"และไม่เข้ากับชุดมาเดินร่วมด้วย การทำงานอะไรซักอย่าง..น่าจะทำความเข้าใจกับงานที่ทำก่อน

หมายเหตุ : ภาพของโชว์ทุกโชว์สามารถคลิกเข้าไปดูที่รูปได้เลยค่ะ โดยจะแยกเป็นโชว์ๆในแต่ล่ะงาน ในแต่แต่ล่ะหัวข้อ สามารถออกความคิดเห็นได้ที่ใต้รูปภาพเมื่อคลิกเข้าไปแล้วค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น: