วันอังคารที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

Spring/Summer 2011 : Kid's Color Trends

Angelina Jolie (Japan's Airport 2010)

เสื้อเด็กสวยๆมักแพงราคาไกล้เคียงหรือแพงกว่าเสื้อผู้ใหญ่เมื่อเทียบด้วยขนาด เมืองเราคนส่วนใหญ่มักคิดว่า"เด็กโตเร็ว ซื้อแพงๆไปทำไม?" โดยลืมไปว่าการที่เด็กอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดี ก็สามารถจะพัฒนาความคิดต่างๆได้ดีเมื่อโตขึ้น จะได้ไม่ต้องเห็นผู้ใหญ่แต่งตัวเสื้อไปทาง,กางเกงหรือกระโปรงไปทางกับรองเท้า,กระเป๋าคนล่ะสี อย่างที่เห็นจนเจนตาบนรถไฟฟ้าเวลาเร่งด่วน อิตาลีนอกจากจะเป็นผู้นำแฟชั่นของผู้ใหญ่แล้ว ของเด็กก็ยังมีงานแฟร์ที่มีแฟชั่นโชว์ซึ่งถือได้ว่าเทียบเท่ากับงานแฟชั่นวีคของผู้ใหญ่ก็คืองาน"Pitti Bimbo" ซึ่งถ้าว่าไปเด็กนั้นไม่ค่อยมีเทรนด์อะไรที่ชัดเจนแบบของผู้ใหญ่ แต่เน้นไปที่แบบและสีมากกว่า ดิฉันก็ไม่หยิบสีประเภทขาวหรือชมพูมาพูดถึง เพราะนั่นเป็นสี"บังคับ"ของเด็กอยู่แล้ว แต่จากการสังเกตุโชว์คราวนี้ สีประเภทสดมากๆหรือสีสะท้อนแสงซึ่งเป็นสีประจำของหน้าร้อนหายไป โดยถูกทดแทนด้วยสีที่หนักและหม่นกว่า

Indigo
Calvin Klein Jeans

Sarabanda

Miss Grant

Woolrich Kid

สีน้ำเงินเข้มแบบผ้า"Denim"หรือสีน้ำเงินเข้มเฉดอื่นๆอย่าง"Navy Blue","Midnight Bule" ดูเป็นที่นิยมมากใน"Spring/Summer 2011" โดยไม่จำเป็นต้องเป็นผ้า"Denim"หรือผ้า"Chambray"เพียงอย่างเดียว และไม่จำเป็นต้องเข้มตามที่ตาเห็น โดยบางดีไซน์เนอร์ลดความเข้มลงด้วยการนำเอาเส้นด้ายสีน้ำเงินเข้มไปทอรวมกับสีอื่นๆ

Olive Green
Miss Grant

 Monnalisa , Sarabanda , Woolrich Kid

สีเขียวขี้ม้ายังไม่จากแฟชั่นไปไหน..ทั้งผู้ใหญ่และเด็ก แต่มันโดนใช้หลากหลายมากขึ้น จากทหารไปสู่ซาฟารีจนถึงนักบิน นับเป็นสีที่ดีไซน์เนอร์เลือกใช้เยอะรองลงมาจากสีน้ำเงินเข้ม

Mandarin Red
Calvin Klein Jeans

Miss Blumarine

นี่คงเป็นสี"ฮิต"สีเดียวของเด็กที่ตรงกับผู้ใหญ่ในซีซั่นเดียวกัน แต่คนก็นำมาใช้น้อยกว่าสองสีแรกแบบห่างกันไม่เห็นฝุ่น สีส้มออกแดงแบบนี้ยากในการที่จะใส่ทั้งตัวแบบสองสีแรก ส่วนมากมักเป็นชิ้นเดี่ยวๆนำไปใส่รวมกับสีอื่นๆ คล้ายๆผงชูรสให้กับสีอื่นๆในคอเลคชั่น

Picture : NY Mag , Fashion Mag

ไม่มีความคิดเห็น: