วันศุกร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2555

My Favorite : "Givenchy" Haute Couture Fall/Winter 2009-2010


บทความที่แล้วเขียนไปว่า..คอเลคชั่นนี้ของ"Givenchy"เป็นคอเลคชั่นที่ชอบน้อยที่สุดตั้งแต่เคยดูมา" ฉะนั้นเมื่อชอบน้อย..ก็ต้องมีชอบมาก..ใช่ป่ะ?..5..5..5 แล้วคอเลคชั่นไหนที่ดิฉันชอบ? ตอบได้แบบไม่ต้องนึกนาน..เหมือนคนความจำเสื่อม..5..5..5 คอเลคชั่น"Haute Couture"ของ"Givenchy"ที่ดิฉันชอบมากที่สุดตั้งแต่ดูมาคือของฤดูกาล"Fall/Winter 2009-2010"


ดิฉันชอบเสื้อผ้าที่ทำให้นึกงานของ"Thierry Mugler" คือไม่จำเป็นต้องเหมือน แค่มีรายละเอียดบางส่วนที่ทำให้นึกถึงก็ชอบแล้ว "Riccardo Tisci"ก็คือดีไซน์เนอร์คนนึงที่เวลามีผลงานแบบ"Haute Couture"ออกมา มักมีบางส่วนที่ทำให้นึกถึง.."Thierry Mugler" จะเนื่องด้วยมาจากแนวคิดเดียวกันหรือเป็นแรงบันดาลใจอันนั้นดิฉันก็คงไม่ทราบได้ ในความคิดของดิฉัน"Riccardo Tisci"คงไม่ใช่ดีไซน์เนอร์ที่"เก่งที่สุด","อัจฉริยะที่สุด(5..5..5)"หรือ"ทำเสื้อสวยที่สุด" แต่เป็นแค่คนที่ดิฉันชอบที่สุดในช่วงยุคนึงเท่านั้นเอง ถ้าคุณระบุว่าใครเก่งสุดหรืออัจฉริยะที่สุดแล้ว แฟชั่นก็คงไม่ไปไหน..เพราะมันถึงที่สุดแล้ว(มิน่าล่ะ..หมู่นี้แฟชั่นถึงไม่ค่อยไปไหน..5..5..5)


ซึ่งจริงๆแล้วเสื้อผ้าส่วนใหญ่ไม่ว่าจะเป็นของ"Thierry Mugler","Riccardo Tisci","Alexander McQueen"หรือ"John Galliano" ก็ล้วนแล้วแต่มีพื้นฐานมาจากเสื้อผ้าโบราณ จากยุคสมัยต่างๆที่ดีไซน์เนอร์คนนั้นฝังใจ แล้วนำเอาเสื้อผ้าจากยุคนั้นๆมาดัดแปลงให้เข้ากับสภาพปัจจุบัน แฟชั่นสำหรับดิฉันเหมือนผลไม้สุก หอมหวานน่าทานเสมอ ถึงแม้มันจะไม่อร่อยเหมือนแต่ก่อนเพราะดินฟ้าอากาศที่เปลี่ยนไปแล้วก็เถอะ


Picture : Style Bistro , WWD

ไม่มีความคิดเห็น: