วันอังคารที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2552

Seoul 2/04/2009

เราออกมาจากโรงแรมแต่เช้า(ดิฉันกับช่างภาพที่ชื่อเจนิส) เราชวนกันไปเดินทางไกลออกไปจากย่านที่เราพักไกลแบบว่า..21สถานีรถไฟใต้ดินจากที่พัก ใครที่เคยไปคงรู้ว่า21สถานีที่โซลไกลขนาดไหน ไกลจนดิฉันนึกว่าเรากำลังจะไปเกาหลีเหนือ เราสองสาววัยไกล้เคียงกันเดินขึ้นมาแบบงงๆที่สถานี"Hongik Univ."อืม..ม..ไม่ต้องแปลก็รู้ว่าเป็นสถานีไกล้มหาลัย แต่เราสองคนหนึ่งสาวไทยกับเอ่อ..หนึ่งสาวเกาหลี(ที่ไม่เคยกลับมาเกาหลีเลย!)ไม่เคยมาที่แถวนี้เลย อาการงงและเคว้งคว้างก็เกิดขึ้น เดินเลี้ยวซ้ายเลี้ยวขวา..เริ่มหลง..จนไปถึงมุมที่ถ่ายรูปมานี้ เป็นย่านที่สวยและมีมุมที่เงียบสงบมีร้านขายข้าวเล็กๆเต็มไปหมด เราอยู่แถวนี้กันนานจนอาการเริ่มหนาวมาก..ก็กลับโรงแรมค่ะ โซลในการไปของดิฉันครั้งนี้ดูแปลกมากกว่าทุกๆครั้งที่เคยไปมาทั้งคนรอบข้าง..สถานที่..เพื่อนร่วมงาน..หิมะ..ฯลฯ

ไม่มีความคิดเห็น: