วันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2563

Raf Simons for Prada Spring/Summer 2021


จริงๆคงใช้คำว่า"Collaboration"กับงานออกแบบของ"Raf Simons"ที่ทำให้กับ"Prada"ในครั้งนี้ไม่ได้ เนื่องจากไม่ได้เป็นการมาร่วมกันในเฉพาะกิจ แต่เป็นการมาช่วยกันทำส่วนจะยาวนานหรืออยู่กันไม่ยืด นั่นคงต้องดูกันที่ยอดขายยิ่งในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้แล้วทั้งทาง"Raf Simons"และ"Prada"น่าจะหืดขึ้นคอ อันนั้นอย่าเพิ่งไปวิจารณ์อะไรเยอะเลย รอซักสองหรือสามฤดูกาลก่อนถ้ายังเงียบแปลว่าไม่รอด..5..5..5

เรามาดูกันในจุดที่น่าสนใจดีกว่า ที่ว่าน่าสนใจนั้นอาจไม่ได้หมายความว่ามันสวยหรือถูกใจตลาดก็ได้นะ แต่มันเป็นสิ่งที่ทาง"Raf Simons"พยายามเสนอเพื่อให้ตลาดตอบสนอง แต่อย่างที่บอกกว่าของจะออกมาขายกว่าจะรอดูผลตอบรับอาจจะต้องโน่นไม่"Pre-Fall 2021"ก็"Fall/Winter 2021-2022"นั่นแหละ..คืออีกนานเลย


"Cape Coat"ผ้าคลุมไหล่กึ่งเสื้อโค๊ตที่"Raf Simons"ได้ทำออกมาหลายแบบ จนสามารถเรียกได้ว่าเป็นชิ้นหลักในการแสดงผลงานครั้งนี้


กระโปรงที่มีกระเป๋าขนาดใหญ่ประดับอยู่ด้านหน้าที่มาพร้อมกับสายเข็มขัดไนล่อน ส่วนนี้"Raf Simons"คงทำขึ้นมาเพื่อตอกย้ำโครงการ"Re-Nylon"ของ"Prada" นี่น่าจะเป็นชิ้นที่ชอบมากที่สุดในการแสดงผลงานครั้งนี้


กระโปรง"A-Line"ที่มีจีบ(เดรป?)ในหลายรูปแบบที่มีเข็มขัดในตัว ถึงแม้ในการแสดงผลงานจะดูมีลักษณะที่คล้ายๆกันไปหมดทุกตัว แต่เมื่อมาเห็นภาพโดยละเอียดแล้ว แต่ละตัวจะมีการจับจีบที่แตกต่างกันออกไปไม่ซ้ำกันเลย มันเป็นอีกชิ้นนึงที่ชอบ มันก่ำกึ่งอยู่ในระหว่างความทันสมัยและความเชย


ดอกไม้(ที่น่าจะเป็นกุหลาบ?)ที่เป็นงานจับผ้าขึ้นมาเป็นตัวดอกด้วยมือ มีทั้งแบบบานแล้วในรูปสามเหลี่ยมตามสัญญาลักษณ์ของ"Prada" ไปจนถึงดอกตูมที่วางกระจายไปทั้งชิ้นเสื้อ ไม่ได้เกลียดรูปแบบงานดอกไม้นะ เพราะมันคืองานประดิษฐประดอย แล้วก็ไม่ได้เกลียดงานที่พิมพ์ทับลงไปบนดอกไม้นะ แต่มันเยอะไปหมดเลย..เยอะมาก เหมือนเข้าไปร้าน"Prada"แล้วจะมีเสียงว่า"ถ้าไม่ชอบดอกไม้ของ"Raf Simons" ก็ให้ออกไปเดินดูร้านอื่นไป"..5..5..5


รองเท้าลักษณะเฉพาะตัวของ"Raf Simons"ที่มีส่วนผสมของรองเท้าโบราณกับรองเท้ากีฬา และแน่นอนมันเยอะพอๆกับกุหลาบผ้า(หรือจะดอกอะไรก็เถอะ..5..5..5) รองเท้ามีออกมาหลายสีมาก..มากกว่าที่ลงรูปไว้..แต่มีแบบเดียว..5..5..5 เปลี่ยนแค่ลูกเล่นด้านหน้าของรองเท้า..นี่ก็ลักษณะเฉพาะตัวของ"Raf Simons"เช่นกัน..5..5..5

ไม่มีความคิดเห็น: