วันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Singapore : Shopping & Dining


มาต่อกันอีกนึดนึง..นิดนึงจริงๆ..5..5..5 ว่ากันด้วยเรื่องซื้อของและเรื่องกิน คราวนี้ที่ไปทัวร์จากเมืองจีนค่อนข้างเยอะ..หนาแน่น..ใครที่ทนทัวร์จีน(หมายถึงจีนแท้ๆต้นฉบับที่ไม่ใช่ฮ่องกงหรือใต้หวัน)ไม่ได้ควรมีขันติ..5..5..5 ทั้งเรื่องมารยาทและความสะอาดคนชาตินี้ได้ไป 100 คะแนนเต็ม แต่เป็น 100 คะแนนในทางด้านลบนะ..5..5..5 ตามห้างและโรงแรมใหญ่ๆจะเต็มไปด้วยทัวร์จากเมืองจีนมาลง ลงกันแบบเป็นกองทัพ มากันหมดขุนศึกตระกูลหยางตั้งแต่อาม่า,อากง,โซ้ยอี้,โซ้ยเจ็ก,อาตี๋,อาหมวย และมาพร้อมระบบเสียงสเตอริโอดอลบี้ 800 หลอด ไม่ว่าศูนย์การค้านั้นจะระดับเอลิสต์เพียงใด..ทัวร์จากจีนจะสามารถลดเกรดศูนย์การค้านั้นให้เหลือเพียงแค่ตลาดนัดท้ายซอยได้..5..5..5

That CD Shop : ร้านขายซีดีและดีวีดีที่หายากขึ้นทุกวันในยุคที่นิยมการโหลดทั้งถูกต้องและไม่ถูกต้อง ร้าน"That CD Shop"นั้นตามสายตาของดิฉันเพลงดีกว่าร้าน"HMV"ที่ขายสินค้าในประเภทเดียวกัน โดยเฉพาะเพลง"Dance"และเพลงแบบ"Lounge" โดยเฉพาะเพลงแบบ"Lounge"ทาง"That CD Shop"มีการออกแผ่นเป็นของตัวเองด้วย และแน่นอน..แพง

Orchard : ถนนชอปปิ้งชื่อดังของสิงคโปร์ ไม่ได้ไปหลายปีเปลี่ยนไปจนงง หลายตึกยังอยู่ที่เดิมแต่ได้รับการตกแต่งใหม่จนจำตึกเดิมไม่ได้ เป็นถนนที่มีห้างเยอะที่สุด,ร้านเยอะที่สุด,กะเทยหนาแน่นที่สุด(5..5..5)ในสิงคโปร์ แต่..ร้านไม่ค่อยต่างจากกรุงเทพนักดังที่เขียนไว้ในบทความที่แล้ว

The Shoppes at Marina Bay Sands : ศูนย์การค้าใหญ่ยักษ์หรูหราห้าดาวระดับเอลิสต์(แต่ทัวร์จีนเยอะมาก..5..5..5) ใครชอบของแพง,ของใหญ่,ของดัง..เชิญที่นี่คะ แต่ละร้านของแต่ละแบรนด์ใหญ่สุดลูกหูลูกตา อย่าเอาขนาดร้านแบรนด์เดียวกันตามพารากอน,เกษรหรือเอราวัณไปเปรียบเทียบ คนละรุ่นคนละไซส์ แต่ร้านส่วนใหญ่นั้นยังเปิดไม่ครบ น่าจะเป็นปี 2014 ไปแล้วที่น่าจะเปิดครบหมดทั้งหมด

Tim Ho Wan : ร้านที่ขายเฉพาะติ่มซำที่เขาว่าดังนักหนามาจากฮ่องกง ร้านดัง,เล็กและแพงคนแน่นมากต้องเล่นเก้าอี้ดนตรีแถมคิวยาวจนถ้าหิวมากๆอาจทนรอไม่ได้ จากที่ได้ไปกินก็อร่อยนะ..แต่ไม่ใช่ที่สุด เพราะเคยไปฮ่องกงแล้วเจ้านายเก่าพาไปกินอร่อยกว่านี้..กว่าแบบหลายเท่า

Ng Ah Sio : ร้านขายบักกุ๊ตเต๋ชื่อดังของประเทศนี้ จริงๆนี่คือจุดนึงเลยนะที่ต้องไปสิงคโปร์ครั้งนี้ เพราะต้องพาคนสำคัญไปกิน เพราะลองค้นหาดูหลายครั้งแล้วทั้งจากเวปไทยและเวปสิงคโปร์เองเขาก็ว่าร้านนี้ดีที่สุด แน่นอนแพงและแน่น แต่คงด้วยบารมีของคนสำคัญที่ไปด้วยกัน ไปถึงก็ได้นั่งและได้อาหารเลยเหมือนเสกเหมือนดีดนิ้ว

กรี๊ด..ด..ด..ด..เขียนยาวอีกแล้ว..ว..ว..ว แหมนะคนมันบ้าน้ำลายคุยแล้วคุยไม่หยุดเขียนแล้วเขียนไม่จบ..5..5..5 ที่เขียนมาก็ใช่ว่าจะทั้งหมดแต่เป็นที่ที่ได้ไปมาแล้วมากกว่า ลองเข้าไปอ่านดูได้จากตามลิงค์ที่ใส่ไว้ด้านหน้า รวมไปถึงลองเข้าไปหาอ่านบทความภาษาอังกฤษที่แนะนำร้านและสถานที่ต่างๆที่ได้รับความนิยมในสิงคโปร์ได้ในเวปนี้คะ"The Best Singapore"

Picture : Foxy Lady

2 ความคิดเห็น:

INTIZ//INTIRA กล่าวว่า...

ปลายปีกะว่าจะไปเหมือนกันค่ะพี่ Foxy หวังว่าคนจะไม่เจอทัวร์มังกรเหมือนคุณพี่นะคะ..555 อยากไปเดิน Orchard ดูบ้างค่ะ :D

Foxy Lady กล่าวว่า...

ไม่เจอทัวร์จีน..ยากนะ คือเท่าที่เจอมาไม่รวมญี่ปุ่น(เพราะไม่เคยไป)กับไม่รวมที่จีนเอง(5..5..5) สิงคโปร์เนี่ยทัวร์จีนเยอะสุด คือทำไมไม่รู้ ปกติไปเกาหลีต้องลงเซี่ยงไฮ้หรือปักกิ่งก่อน..ปักกิ่งยังดูดีกว่าเซี่ยงไฮ้ เซี่ยงไฮ้(ฝู่ตง)นี่แย่ทุกสิ่งอย่าง..อุบาทว์เอเวอรี่ติง 5..5..5