วันอาทิตย์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

เราหวังอะไรจาก.."Christian Dior"

"Christian Dior" : Spring/Summer 1947 (First Collection)

เราหวังว่าจะได้ดูอะไรจาก"Christian Dior" เป็นบทความที่เขียนแก้กลุ้ม(บางคนอ่านแล้ว..อาจกลุ้มแทน) เขียนขึ้นหลายรอบตั้งแต่"Raf Simons"ยังไม่โดนเลือกเข้ามา..เขียนๆ..ลบๆ..ไม่มีใครได้อ่านหรอก..5..5..5 ว่ากันว่าคนช่างออกความเห็นนั้นมีอยู่สองอย่าง..รู้มาก..กับ..ไม่รู้อะไรเลย แล้วมนุษย์ส่วนใหญ่ก็มักเอาความคิดตัวเองเป็นหลัก(ก็แน่ล่ะซิย่ะ..5..5..5)

นี่ดิฉันกำลังจะเขียนอะไรเนี่ย?..บอกแล้วไงว่า.."แก้กลุ้ม"..5..5..5 ตั้งแต่มี"Christian Dior"มามีดีไซน์เนอร์ที่ถ้านับตัว"Christian Dior"ด้วยก็จะมีทั้งหมด7คน(นี่รวม"Raf Simons"แล้วน่ะ) แต่ล่ะคนมีแนวทางของตัวเอง ถ้าถามดิฉัน..ดิฉันว่ายุคของ"Marc Bohan"และยุคของ"Gianfranco Ferré"มีความเป็น"Christian Dior"น้อยมาก..หลุดวงโคจร..5..5..5 "Marc Bohan"นั้นมีแม้กระทั้ง"Christian Dior"ในแบบดีสโก้..คือทำเสื้อตามยุคสมัย "Gianfranco Ferré"นั้นก็ดู"Gianfranco Ferré"มากกว่าที่จะเป็น"Christian Dior" แหม..ก็ตอนนั้นมันยุคของ"Gianfranco Ferré"นี่นา ส่วนหนึ่งเกิดขึ้นก็เพราะเหตุผลทางด้านการตลาด..ไม่มีอะไรมากไปกว่านั้น

"John Galliano" : Spring/Summer 1997 , "Raf Simons" : Fall/Winter 2012-2013

จริงๆทั้งในคอเลคชั่นของ"John Galliano"และ"Raf Simons"มีความเป็น"Christian Dior"ทั้งคู่ แต่อีกคนมัน..เออ..อ..เวรี่ แมคนั่ม..อุ๊ย..แมคซิมั่ม พอมาเจอกับอีกคนที่..เวรี่..มินิมอล..มันก็เลยแตกต่างกันสุดขั้ว(คำเช้ย..เชย..5..5..5) ถามว่าดิฉันชอบใครกว่ากัน..แหม..ก็"John Galliano"น่ะซิ คือถ้าตัดสไตล์ลิ่งออกไป..ตัดออกไปให้หมด..ให้เกลี้ยง..5..5..5 "John Galliano"นั้นมีชิ้นสวยๆที่สวยมากหลายตัว ส่วนของ"Raf Simons"..ดิฉันก็ไม่ได้เกลียดน่ะ แต่มันดูเหมือนคอเลคชั่นสุดท้ายที่ทำให้กับ"Jil Sander"มากเกินไป(ม้าก..ก..มาก) ทั้งสี,รูปทรง(ที่บางชุดแทบจะเหมือนกันเลย)..และยังดอกไม้อะไรนั่นอีก ดิฉันก็แค่ออกความเห็น..เพราะไม่ได้เป็นลูกค้า..5..5..5

Picture : Jalou Gallery , Style Bistro

ไม่มีความคิดเห็น: