วันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2554

Fall/Winter 2011-2012 : Thierry Mugler

อูว์..ว์..มาแล้วเสื้อผ้าแบรนด์ดังที่มีคนบังอาจหาญใช้ความรู้เท่าหางอึ่งมาวิจารณ์ แต่ก็น่ะ..จับใจความสามบรรทัดสุดท้ายได้ก็วิจารณ์เสียยังกับรู้จักแบรนด์นี้มานานตั้งแต่แรก มันน่าขำ..ขำ..จริงๆน่ะอ่านแล้วไม่โกรธ..แต่ขำ..ขำมาก ปกติแล้วอะไรที่เราโง่..เรามักแอบๆมันไว้ไม่ให้ใครเห็น..เพราะอาย แต่ก็มีน่ะ..ที่บางคนภูมิใจในสิ่งที่มีอยู่..เลยนำออกมาให้ชาวบ้านได้ชื่นชม ว๊าย..หล่อนไปไหนแล้ว..กลับมา..กลับมา อย่าไปเมาท์ชาวบ้าน..เดี๋ยวเขาโกรธเอาอีก..5..5..5

Fall/Winter 2011-2012

Fall/Winter 1995-1996

Fall/Winter 2001-2002

มาเข้าเรื่อง แน่นอนว่านี่คือคอเลคชั่นแรกนับหลังจากคอเลคชั่นสุดท้ายที่"Thierry Mugler"ได้ทำไว้ เรียกว่างานครบรอบสิบปีในการกลับมาใหม่ก็คงไม่ผิดนัก ซึ่งงานแบบนี้ไม่ว่าแบรนด์ไหนก็ย่อมนำเอาสไตล์เก่าหรือ"ของโปรด"ของดีไซน์เนอร์ดั่งเดิมกลับมาทำใหม่ และหนึ่งในนั้นที่ไม่หลุดโผในคอเลคชั่นนี้ก็คือการนำเอางานในคอเลคชั่น"Fall/Winter 1995-1996"และ"Fall/Winter 2001-2002"กลับมาใช้ใหม่ ซึ่งในคอเลคชั่น"Fall/Winter 2001-2002"นับเป็นฝีมือการออกแบบครั้งสุดท้ายของตัว"มูแกล์"เอง ผ้า"Tulle"ลายเสือดาวและขนสัตว์เทียม("มูแกล์"เป็นดีไซน์เนอร์คนแรกๆที่รณรงค์เรื่องการใช้ขนสัตว์เทียม) เพียงแต่ปรับเปลี่ยนสีและคัตติ้งให้เข้ากับยุคสมัยนี้เท่านั้น..เท่านั้นจริงๆ

Diana Ross , Lady Miss Kier , Lady Gaga

เรื่องนักร้องก็เช่นกัน..มันไม่ใช่เรื่องแปลกของแบรนด์นี้ ตัว"Thierry Mugler"มักเลือกนักร้องหญิงที่"ดัง"ที่สุดในช่วงที่มีการแสดงคอเลคชั่นนั้นๆมาเป็น.."แขกรับเชิญ" เหตุผลเหรอ?..ธุระกิจอย่างเดียว..เปล่ารักกัน เพื่อทำข่าว..เรียกเรตติ้ง..ทำให้คอเลคชั่นนั้นเป็นที่รู้จักแพร่หลายมากขึ้นกับคนที่อยู่"นอกกลุ่ม"แฟชั่น ส่วนตัวนักร้องเองก็ได้ผลประโยชน์จากการเดินแบบในการยกระดับตัวเอง อ้อ..นั่นรวมถึงการเอาเพลงในอัลบั้มของนักร้องที่มาร่วมงานช่วงนั้นมารีมิกซ์ใหม่แล้วใช้เดินแบบก็เคยใช้มาหลายหนแล้ว เพียงแต่ว่า..ทุกครั้งมันดูเหนือชั้นกว่านี้

Fall/Winter 2011-2012

จริงๆแล้วงานออกแบบของ"Sebastien Peigné"ในคราวนี้ก็อยู่ในระดับเป็นที่น่าพอใจในระดับนึง เพราะเก็บงานที่เรียกว่าเป็น"สัญญาลักษณ์"ของ"Thierry Mugler"ในแต่ล่ะยุคสมัยมาลงรวมในโชว์ที่ครบรอบสิบปีในคราวนี้ จะขาดไปก็แต่เสื้อไฟเบอร์กลาสมหานิยม..แต่นั่นคงยากไป แต่งานที่เห็นจนชินตาอย่างเสื้อต่อผ้า"Tulle"โชว์หน้าอกหน้าใจหรือเสื้อที่กลายมาเป็นคำขวัญอย่าง"คอปีนแขนเป้า"มาให้เห็นกันได้ครบ แม้จะอย่างล่ะนิด..อย่างล่ะหน่อยก็ตาม

ไม่มีความคิดเห็น: