วันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

Fall/Winter 2011-2012 : Best New Menswear Designers in America 2011


ไม่รู้ว่าเริ่มประกวดมาจริงๆกี่ปีแล้ว แต่เพิ่งมาเห็นปีที่แล้ว..แล้วก็ปีนี้ จริงๆก็น่าจะมีแค่นั้นเพราะหนังสือ"GQ"เป็นคนจัด ในเวปก็มีอยู่แค่สองปีนี้ อือ..อย่าไปสงสัยอะไรนักหนากับวงการแฟชั่นอเมริกันเลย เพราะแค่ชื่องาน"Best New Designers in America"ดิฉันยังงงๆอยู่เลย เพราะบางคนทำเสื้อมาเป็นสิบปีแล้วจะเป็น"นิว"ได้ยังไง?..นับจากอะไร?..แล้วทำไมต้องเป็นหน้าหนาว?


ดีไซน์เนอร์ที่เข้ารอบมีทั้งสิ้นหกคนเท่าปีที่แล้ว อืม..ม..ทำไมไม่ห้า?..ทำไมไม่สิบ? ส่วนการตัดสินว่าใครชนะก็ตัดสินกันไปแ้ลวเรียบร้อยโรงเรียนนิวยอร์ค คนได้..ไม่ถูกใจดิฉันเหมือนเดิม นับว่ากรรมการทำงานได้คงเส้นคงวามาก


ซึ่งคนที่ชนะก็คือ.."Alexander Wang"ที่มากับแบรด์เสื้อผู้ชายของตัวเองอย่าง"T by Alexander Wang"ไม่รู้ตอนประกาศรางวัล"น้องหวัง"แกจะลุกขึ้นมาเต้นหรือตีลังกาเหมือนที่ทำเป็นประจำรึปล่าว ส่วนแบรนด์ที่ดิฉันชอบเองในงานประกวดครั้งนี้ก็คือ"Gant by Michael Bastian"กับ"Warriors of Radness"


Picture : GQ

2 ความคิดเห็น:

kirin_bolt กล่าวว่า...

วันนี้เพิ่งมาอ่านบล็อคของคุณ Foxy Lady อย่างจริงจัง ใช้เวลาบ่ายวันนี้ไปเต็มๆ ชอบบทความมากเลยนะครับ =]

แต่ถ้าจะให้ดีถ้าคุณพี่มี background ของแต่ละแบรนด์ที่คนไทยอาจจะไม่ค่อยรู้จักจะดีมากเลยครับ

ปล. แอบประหลาดใจไม่นึกว่า คุณ foxy lady จะชอบแบรนด์อย่าง Gant

Foxy Lady กล่าวว่า...

ขอบคุณที่ชอบค่ะ เรื่องตื้นลึกหนาบางของบางแบรนด์ค่อนข้างยากในการแปล จะใช้กูเกิ้ลช่วย..เดี๋ยวคนก็จะนึกว่าอ่านขายหัวเราะ..5..5..5

ปล. ดิฉันชอบแบรนด์ที่เป็นตัวของตัวเอง คืออเมริกันเป็นอเมริกัน,ญี่ปุ่นเป็นญี่ปุ่น ไม่ใช่เป็นอเมริกัน..แล้วพยายามเป็นยุโรป ไม่ใช่ไม่ได้..แต่ดิฉันว่ามันไม่ใช่ความถนัด เป็นการฝืน..ฝืนที่จะไปสู่ที่อีกที่นึง..ที่ไม่ใช่