วันพุธที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2553

Spring/Summer 2011 : Milan Men's Best 5

ว๊าย..จัดอันดับกับเขาด้วย แหม..คนเราก็ย่อมมีของชอบกันบ้าง เราชอบ..เราก็ว่าดี,สวย นี่ไม่ใช่การบอกว่าดีไซน์เนอร์ทั้งห้าแบรนด์นี้ดีสุด,เก่งที่สุด,สวยหาใดเทียม แต่คือห้าแบรนด์ที่ดิฉันชอบที่สุดในซีซั่นนี้ค่ะ

Moncler Gamme Bleu

แจ็คเก็ตแบบ"Windbreaker",แถบรัดแบบ"Reflective",ลายพิมพ์จักรยาน ที่มาพร้อมกับสีหลักๆไม่กี่สี ใส่ได้ตั้งแต่ออกกำลังกายไปจนถึงไปเที่ยว สำหรับดิฉันนี่เป็นคอเลคชั่นที่ไม่น่าเบื่อแตกต่างไปจากหน้าร้อนของดีไซน์เนอร์อื่นๆ ทำให้คอเลคชั่นนี้เป็นคอเลคชั่นที่ดีที่สุดของมิลานสำหรับซีซั่นนี้ในสายตาดิฉัน

D&G

หลายคนว่าแฟชั่นมิลานนั้นไม่สร้างสรร หากินอยู่กับของเดิมๆ แต่ของเดิมๆที่ว่านี้ก็กุมเทรนด์เสื้อผ้าผู้ชายของโลกนี้มานานหลายสิบปี และแบรนด์นึงที่กำหนดชะตาชีวิตของเทรนด์แฟชั่นผู้ชายมานานหลายปีก็คือ"D&G" อย่างน้อยๆภาพที่เห็นปีหน้าหรืออีกไม่นาน ก็คงได้เห็นเสื้อเชิ๊ตผ้าลาย"Gingham"สารพัดสีทั้งแดง,ดำและเขียว รวมไปถึงผ้าลายแบบ"Vintage Hawaii"และเสื้อแบบ"Sport Jacket" ทยอยพาเหรดเข้าสู่ร้านเสื้อต่างๆ

Dolce&Gabbana

ไม่มี"Dolce&Gabbana"ก็คงไม่ใช่บล็อคนี้..5..5..5 ที่ชอบ,ที่ว่าดี,ที่ติดอันดับ..ไม่ใช่เพราะครบรอบ20ปีหรือผู้ชายเยอะ แต่ชอบเพราะที่หน้าร้อนดูเป็นหน้าร้อน ผ้าจากธรรมชาติทั้งลินนิน,ฝ้ายและเทคนิคงานถักดูเป็นหัวใจของโชว์ครั้งนี้ งานถักที่ทำมาจากวัสดุหลายชนิดใช้กับทั้งเสื้อผ้าและเครื่องประดับ เป็นงานที่เหมือนห่างหายไปจากแฟชั่นหน้าร้อนค่อนข้างนานแล้ว ทั้งๆที่ดูเหมาะกับหน้าร้อน

Trussardi 1911

การเดินทางในหน้าร้อน? ลายเสือ,ลายแบบ"Santa Fe"และลายพรางแบบทหาร สามลายที่เป็นหลักใหญ่ๆของคอเลคชั่นนี้จากฝีมือ"Milan Vukmirovic" อย่างที่บอกดิฉันชอบลายเสือและบังเอิญชอบลายพรางและลายแบบ"Santa Fe"ด้วย ถึงแม้ดูรวมๆจะขาดๆเกินๆและดู"ขาย"มากไปหน่อยก็เถอะ แต่ลายและสีโดยรวมของคอเลคชั่นบ่งบอกถึงความเป็นหน้าร้อนและการพักผ่อนใน"New Mexico"(ว่าไปนั่น)ได้ดีค่ะ

Moschino

ด้วยงานแบบ"Pop Art"ในคอเลคชั่นนี้ของ"Moschino"ทำให้แบรนด์นี้ดูคล้ายกับเป็นญาติทางแนวคิดของ"Jean-Charles de Castelbajac"(จริงๆก็คล้ายกันอยู่แล้ว) แน่นอนสีสันสดใสลวดลายบางส่วนดัดแปลงมาจากงานของ"Roy Lichtenstein" เป็นคอเลคชั่นที่ดู"หน้าร้อน"ทั้งสีและลายค่ะ

Picture : Fashion Mag , GQ

2 ความคิดเห็น:

prin-t กล่าวว่า...

Moncler Gamme Bleu สวยดีนะครับพี่
ไม่เคยติดตามผลงานแบรนด์นี้เลยฮะ lol

Foxy Lady กล่าวว่า...

ปกติแล้ว..แบรนด์นี้น่ากลัวค่ะ แจ็คเก็ตสกีเป็นราตรียาวลากพื้นก็เคยมี กระโปรงยาวของผู้ชายก็ทำบ่อยๆ มาเปลี่ยนไปก็คราวนี้