วันอังคารที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2552

A Night At Rome Club : Without Your Love

"โรม คลับ"หน้าหนึ่งของตำนานดีสโก้เมืองไทย แต่กลับไม่มีคนค่อยพูดถึง ทั้งๆที่ช่วงรุ่งโรจน์ในยุค80ใครๆก็เที่ยวแต่โรมนายแบบ,นางแบบ,ดีไซน์เนอร์ หรือคนรุ่นนั้นตายหมดแล้วเหลือแต่ดิฉันค้ำฟ้าอยู่คนเดียว เปิดเนตค้นหาคำว่า"โรม คลับ"ทั้งภาษาอังกฤษ,ภาษาไทยกลับเจอแต่การพูดถึงในช่วงสั้นๆจากคนยุคหลังๆก่อนโรมปิด จะบ่นไปทำไมเนี่ยมาๆ..ใครไม่เขียนดิฉันเขียน

โรมคลับดิฉันได้เที่ยวครั้งแรกเมื่อปี1979(หูย..ตรงยุคทีเดียว)ตอนนั้นโรมขนาดแค่คูหาเดียว ประตูเป็นทองเหลืองแกะนูนรูปผู้ชายแบบโรมัน พอเข้าไปด้านในมืดสนิท(ดีสโก้นี่ค่ะไม่ใช่โรงพยาบาล..จะได้สว่างขาวนวล) ด้านขวามือเป็นเคาน์เตอร์เครื่องดื่มจะสั่งดริงค์ก็ไปสั่งตรงนั้น เหนือเคาน์เตอร์เครื่องดื่มเป็นบู๊ทดีเจซึ่งในว่าเก๋เหลือเกินเพราะแผ่นเสียงที่เล่นไม่หมุนอยู่แนวนอนแต่หมุนในแนวตั้งขึ้น(นี่คือปี1979น่ะค่ะ) ส่วนทางด้านขวาเป็นที่นั่งยกสูงขึ้นไปมีเก้าอี้เรียงกันเป็นหน้ากระดานแถวเดียวเอาไว้ดูโชว์ ส่วนฟลอร์เดินจากยกพื้นสักขั้นสองขั้นลงมาที่ฟลอร์เป็นหินอ่อนสีขาว กำแพงทางด้านซ้ายมือเป็นกระจกเงาสูงตั้งแต่พื้นถึงเพดาน ซ้าย,ขวาของกำแพงด้านที่เป็นกระจกเงาเป็นเสามีแจกันประดับดอกไม้สูงท่วมหัว ส่วนด้านในสุดของบาร์เป็นเวทีโชว์..เล็กมาก..เล็กที่สุดในโลก ส่วนขวามือมีบันไดขึ้นไปชั้นสอง เคยมีคนเล่าให้ฟังว่าโรมเปิดมาตั้งแต่ช่วงปลายยุค60(กรี๊ด..ด..ด..)ตอนนั้นยังไม่ได้ชื่อโรมแต่ชื่อไซมีสอยู่ด้านสุริวงค์ เป็นบาร์เต้นรำ..แต่ไม่มีดีเจใช้หยอดตู้เอา(กรี๊ด..ด..ด..อีกรอบ)

แน่นอนส่วนหนึ่งนอกจากโรมจะเป็นที่สุมหัวยามดึกในยุคนั้นแล้วสิ่งหนึ่งที่คนไปเฝ้าดูคือ"โชว์" โชว์ลิปซิงค์ดิฉันความจำจะเลอะเลือนไปแล้วว่าโชว์กี่โมงห้าทุ่ม..หรือเที่ยงคืน แต่จำได้ว่าสมัยก่อนโชว์เร็วกว่ายุคหลังๆหรือปัจจุบันนี้ สิ่งที่ดิฉันจำได้ไม่น่าผิดคือเพลง"Without Your Love"ของวง"Cut Glass"(1979-1980) ที่ใช้เปิดก่อนโชว์อยู่เป็นประจำในช่วงหนึ่งจนเป็นที่รู้กันว่าถ้าเพลงนี้มาคือไกล้จะโชว์แล้ว

Download : withoutyourlove

ไม่มีความคิดเห็น: