วันอังคารที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

Fall/Winter 2013-2014 : Dolce & Gabbana


กว่าจะได้เขียน..จนบางทีก็รู้สึกว่ามันช้าไปไหม? แต่น่ะ..นี่มันบล็อคส่วนตัว(อีกแล้ว)จะเขียน..หรือไม่เขียนก็ได้..5..5..5 คนจะอ่าน..หรือไม่อ่านก็ได้อีก..5..5..5 แหม..ถ้า"Page View"มันได้ครั้งล่ะบาทน่ะจะเขียนมันทุกๆ10นาทีเลย..5..5..5

มาๆ..เข้าเรื่อง..ชอบนอกเรื่องนัก..นี่แหละน่ะตอนเด็กๆชอบสงสัยว่าคนแก่ทำไมขี้บ่น พอแก่เข้าบ้างเลยรู้ว่าอะไรมันขวางหูขวางตาขัดใจง่ายไปหมด..5..5..5 ฤดูกาลนี้เสื้อผ้าไม่ว่าจะตรงฤดูอย่าง"Haute Couture"หรือล่วงหน้าฤดูกาลจริงอย่าง"Pre-Fall"หรือ"Fall/Winter"ต่างดูระโหยโรงแรง..หมดแรงไปตามๆกัน ด้วยจากพิษเศรฐกิจและด้วยวัฎจักรของมัน ของสวย..ก็ไม่แปลกใหม่เดิมๆวนไป..วนมา..นิ่งๆ..จนบางแบรนด์ดูคล้ายกับน้ำขัง..ที่จวนจะเน่า..5..5..5 หลายดีไซน์เนอร์พยายามหาทางทาออกให้กับแบรนด์ตัวเอง..ทั้งไปในที่ที่สูงขึ้นแพงขึ้น..และไปในที่ที่ต่ำลงถูกลง ตามแต่แนวคิดของผู้ที่ดูแลแบรนด์นั้นๆ นั่นว่าไม่ได้..ทุกคนต้องเอาตัวรอด

"Fall/Winter 2013-2014"ของเสื้อผ้าผู้ชายที่เพิ่งจบไปไม่นาน(5..5..5) มีทั้งถูกใจ(แต่ก็ไม่มาก)และเสียความรู้สึก(แต่ก็ไม่มากอีกเช่นกัน..5..5..5) "Dolce & Gabbana"แบรนด์ขวัญใจดิฉันที่ตัดแบรนด์เล็กแบรนด์น้อยของตัวเองออกจนเหลือแต่แบรนด์หลักก็ไม่ได้มีผลงานที่น่าประหลาดใจหรือแปลกใหม่ งานส่วนใหญ่ก็เคยเห็นๆมาแล้วจากฤดูกาลก่อนๆ แต่ถ้าเอาสวย..มันก็สวยไง เพราะชิ้นงานแต่ล่ะชิ้นละเอียดจนแทบจะเรียกได้ว่า.."Alta Moda Uomo"..5..5..5(อย่าจำเอาไปเรียกเชียว มันไม่มีบนโลกนี้) ทั้งงานพิมพ์และงานปักตลอดไปจนถึงลูกไม้..อยู่ในขั้นละเอียดยิบ แถมยังมีรายละเอียดในวัสดุและการตัดเย็บเพิ่มให้มากและมากเข้าไปอีก จนกลายเป็น..ม้าก..มาก..แทบจะผันวรรยุกต์กันไม่ถูกเลยทีเดียว ความมากในเสื้อย่อมต้องมากในราคาไปด้วย นั่นคือทำให้ลูกค้าน้อยลงไปอีก แต่น่ะยังไง..ยังไง"Dolce & Gabbana"ก็ไม่ใช่"Zara"คนล่ะแนวคิดกันอยู่แล้ว..5..5..5


Picture : Dolce & Gabbana , Vogue , Fashionising

ไม่มีความคิดเห็น: