วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2556

Siam Center "New Face"


เปิดอย่าง"ไม่เป็นทางการ"ไปแล้วเมื่อวาน ในลักษณะรูปแบบใหม่"ที่เหมือนเดิม"(5..5..5) ลงทุนมโหราฐ"แต่ไม่คุ้มค่า"(5..5..5) แหมน่ะ..คนเรามองคนล่ะมุมกัน ดิฉันไม่ได้ชอบและรักดาราหรือเซเลป เลยไม่ตื่นเต้น..ตกใจ..กับคนพวกนั้น ดิฉันชอบชอปปิ้งและการตกแต่ง..นั่นคือหัวใจและจุดมุ่งหมายในการไป และที่ยิ่งไปกว่านั้น..สิ่งที่ดิฉันเขียนไว้นั้นคือจุดประสงค์ของสถานธุระกิจแห่งนี้ แต่ดูท่าทาง..จะมีบางคนไม่เข้าใจ..5..5..5 ในชีวิตของสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่ามนุษย์ ถ้าในชีวิตนั้นๆมีคนมองเห็นมาตลอดคือสวย,หล่อหรือเก่งแม้แต่รวยหรือเลว..5..5..5 คุณจะกลายเป็นจุดสนใจของคนรอบข้างอยู่ตลอดชีวิต และนั่นจะทำไม่ให้คุณตกใจหรือตื่นตาตื่นใจ(จนโอเวอร์..5..5..5)กับดาราหรือเซเลปนัก


อย่างที่ทางศูนย์การค้าออกข่าวไป..และดิฉันได้วิจารณ์ไปแล้วเล็กน้อย..5..5..5 มันก็ไม่ได้แตกต่างจากที่ดิฉันคาดการณ์ไว้มากนัก..5..5..5 พูดมาก..ย่อมเสียหายมาก(นี่ด่าตัวเองน่ะ..อย่าร้อนตัวกัน..5..5..5) ตัวตึกไม่มีอะไรแปลกใหม่ไปกว่าที่เคยเห็นๆกันมา..นอกจากทาสีใหม่ นอกจากใครที่ไม่เคยเห็นตึกทาสีดำ..อาจถึงขั้นตกใจจนเป็นลม..5..5..5 หลายร้านได้พื้นที่ใหม่และหลายร้านอยู่ในพื้นที่เดิม แถมเหมือนเดิมจนคิดว่า..ตอนเขาซ่อมตึกคงเอาผ้าหุ้มร้านไว้..5..5..5

ร้านใหม่,แบรนด์ใหม่มีเพียงหยิบมือ แถมบางร้านยังดูท่าทางเหมือนมาเปิดเพื่อลองเชิงคือพร้อมที่จะปิดได้ทุกเมื่อ..5..5..5 ส่วนร้านใหญ่,แบรนด์เก่าที่แข็งโป๊ก..ก็สวยๆกันไปตามอัตภาพของแต่ล่ะแบรนด์ แต่ก็ยังห่างไกลกับคำว่า"แปลกใจ"หรือ"แปลกใหม่"..5..5..5 แหม..ก็อย่างที่เขียน คนเราเกิดมาก็ไม่เหมือนกันมาตั้งแต่เกิดแล้ว จะมาเห็นพ้องต้องกันไปเสียทุกเรื่อง..ทุกเรื่องไป คงแปลก..นั่นแหละแปลกของจริง..5..5..5


ภาพลักษณ์ที่โดนพยายามสร้างขึ้นใหม่กลับไม่ได้ทำให้"Siam Center"กลับไปดู"Unique"หรือแตกต่างจากห้างอื่นๆแบบที่เคยเป็นในยุค70หรือ80 แต่กลับเป็นงานออกแบบ..แบบตามกระแสความนิยมโดยทั่วไป แหม(แหมอีกแล้ว..5..5..5)..ก็นี่มันยุค"สมัยนิยม" คือมีอะไรก็มีตามๆกันไป..ยุคตามน้ำ..แล้วแต่กระแสน้ำแห่งความนิยมจะพัดไปด้านใด..เท่านั้นเอง

Picture : Foxy Lady

1 ความคิดเห็น:

INTIZ//INTIRA กล่าวว่า...

กลับไทยเมื่อไหร่จะไปเดินดูค่ะ :)