วันพุธที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2554

Spring/Summer 2012 : Izzue


ไม่ได้เขียนถึงเรื่องฮ่องกงมานานแล้ว เอามาเขียนถึงบ้างดีกว่า ฮ่องกงมีแบรนด์ของตัวเองหลายแบรนด์ เมื่อก่อนมีหลายแบรนด์กว่านี้แต่ก็ล้มหายตายจากไปตามกระแสความต้องการของแฟชั่น แฟชั่นมันมัก"ฆ่า"ตัวเอง มันมีระบบกำจัดสิ่งที่"ไม่มีความต้องการ"แล้ว จริงๆดิฉันชอบหลายชิ้นของ"Izzue"หรือว่า"5 cm." แต่ด้วยหลักความจริงในปัจจุบัน..มันแพงไปเมื่อเทียบกับของที่ได้มา โดยเฉพาะราคาที่ตั้งไว้ในเมืองไทย ถ้าราคาแบบนี้เพิ่มอีกไม่เท่าไหร่คงได้"Energie"หรือ"Diesel" คงไม่มีใครกำเงินจำนวนไกล้เคียงกันไปซื้อเสื้อผ้าฮ่องกง ที่อย่างราคาเนคไทที่เส้นนึงเกือบสองพันบาท


มีคนบอกว่า.."Zara"คือ"Fast Fashion"มาง่าย..ไปเร็ว" แต่ว่าสมัยนี้มีอะไรไม่เป็นแบบนั้นบ้าง..บอกมาซิ สำหรับดิฉันแล้ว"Zara"กลายเป็นตัวบรรทัดฐานของราคาเสื้อผ้าที่จะซื้อ บางคนอ่านเจอตรงนี้แล้วคงกรี๊ดๆ เพราะว่า"Zara"นั้นผลิตเยอะ..เยอะมาก จนทำให้สินค้าหน้าตาคล้ายๆกันถูกลงมากว่าครึ่ง..หรือเกินครึ่ง แต่.."Zara"ก็ไม่ได้มีเสื้อผ้าที่เราต้องการทุกแบบ..หรือทุกสี นั่นคือตัวเลือกสำหรับแบรนด์อื่นๆ


ที่สำคัญคือมันต้องไม่แพงจนมานั่งคิดแล้วคิดอีกในสถานการณ์ที่เสื้อผ้าล้นตลาดแบบนี้ อย่างกางเกงผู้ชายขาสั้นในราคาพันกว่าปลายๆเกือบๆสองพันเป็นราคามาตรฐานสำหรับแบรนด์ทั่วไปแถวสยาม ซึ่งลูกค้าก็คงเลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเงินจำนวนนั้น อาจจะมากกว่าการดูแบรนด์ซ่ะด้วยซ้ำไปในสมัยนี้

Picture : Superfuture

ไม่มีความคิดเห็น: