วันศุกร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2553

Spring/Summer 2011 : Louis Vuitton


ถ้าถามว่าแบรนด์ดังแบรนด์อะไรที่ไม่มีความเป็นตัวของตัวเองมากที่สุด คงไม่ต้องคิดนานเพราะมีอยู่แบรนด์เดียว..อ้อ..ไม่ใช่สิ มีดีไซน์เนอร์อยู่คนเดียวที่ทำแบบนี้ได้นั่นคือ.."Marc Jacobs"


คราวนี้"พี่มาก"พาดีไซน์เนอร์หลากหลายแบรนด์มาพาเหรดกันอยู่บนรันเวย์ ตั้งแต่.."Yves Saint Laurent","Léonard","Krizia" มีสื่อบางสื่อเขียนตามโผยรึปล่าวไม่รู้ บอกว่าแรงบันดาลใจของ"พี่มากในงานนี้มาจาก"Kansai Yamamoto" อูว์..ว์..ส่วนไหน?..บริเวณใด?..กรุณาทำลูกศรชี้ด้วย..ดิฉันมองไม่เห็น เห็นแต่สามแบรนด์แรกที่กล่าวมาเต็มไปหมด


แต่"Marc Jacobs"นั้นสามารถทำให้"ความไม่เป็นตัวของตัวเอง"กลายมาเป็น"ความเป็นตัวของตัวเอง" อืม..ม..งงไหมค่ะ? ง่ายๆถ้าเราเห็นแฟชั่นโชว์แบรนด์อะไรซักอย่างแล้วในโชว์นั้นมีชุดเหมือนแบรนด์โน้นแบรนด์นี้เต็มไปหมด อย่างน้อยๆเรามั่นใจได้ว่านั่น..ต้องเป็นผลงานของ"Marc Jacobs"แน่ๆ


คนวิจารณ์มักไม่ได้ทำเสื้อผ้า,คนทำเสื้อผ้ามักไม่ได้วิจารณ์ แต่ที่แน่ๆดิฉันคงให้เพลงนี้กับโชว์ของ"Louis Vuitton" เพราะมันเข้ากั้น..เข้ากัน..กว่าเพลงจริงที่ใช้เดินอยู่(5..5..5) เพราะมันไม่ฟังแล้วขัดแย้งตามเจตนาที่จะให้"เก๋ๆ" แต่เป็นเพลงตามเสื้อผ้า..ตามสไตล์..ตามสิ่งที่เห็นและรู้สึก ถึงแม้"ไม่เก๋","ไม่เอกเทศ"..แต่เข้ากันไม่เชื่อลองฟังดู

01-Queen Of Chinatown by Foxy Lady

Picture : Vogue , Fashion Mag

ไม่มีความคิดเห็น: