วันเสาร์ที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2553

Irene Lentz (1900 - 1962)

"Irene Lentz"หรืออีกนามสกุลนึงคือ"Irene Gibbons" เป็นนักออกแบบเสื้อผ้าชาวอเมริกันที่มีชื่อเสียงมาจากการออกแบบเสื้อผ้าให้ภาพยนต์ฮอลลี่วู๊ดหลายเรื่อง ตั้งแต่ปี1933-1963(เรื่องสุดท้าย"A Gathering of Eagles"ออกฉายในปี1963หลังจากเธอเสียชีวิตแล้ว) ดิฉันไม่เคยได้ยินชื่อเธอมาก่อน นักออกแบบเสื้อผ้าให้ภาพยนต์ดิฉันรู้จักแต่"Edith Head"คนเดียว ดิฉันเจอชื่อของเธอจากการค้นหาภาพเสื้อผ้าโบราณในอินเตอร์เนต แล้วภาพเสื้อผ้ารุปนึง..พลางนึกในใจว่า"สวยจัง..ของใครเนี่ย?" แล้วก็เจอชื่อว่าออกแบบโดย"Irene Lentz"อยู่ในข้อความนั้น ดิฉันจึงไปค้นหาเรื่องของเธอต่อจึงได้พบว่า..เวรกรรม..เธอเป็นคนที่ออกแบบเสื้อผ้าให้หนังที่ดิฉันชอบเสื้อผ้ามากคือ"Ziegfeld Follies"(1946) ดิฉันขอเดาหรือสันนิษฐานเอาว่าเสื้อผ้าของเธอน่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับดีไซน์เนอร์รุ่นหลังๆหลายๆคน ไม่ว่าจะเป็น"Thierry Mugler","John Galliano"(Christian Dior) โดยเฉพาะ"Thierry Mugler"เพราะในหนังเรื่อง"Ziegfeld Follies"มีหลายฉากที่ดูคล้ายคลึงกับเสื้อผ้าของ"Thierry Mugler"ในหลายๆคอเลคชั่น หนังเรื่อง"Ziegfeld Follies"เป็นหนังที่ดิฉันแนะนำว่าควรหามาดูค่ะ

Picture : Life

ไม่มีความคิดเห็น: