Anrealage x Doublet: Image Fashion Press
"Collaboration"หรือการร่วมมือกันผลิตสินค้าออกมาวางจำหน่ายมีมาช้านานเท่าที่จำได้และยังเป็นภาพที่เห็นกันมาจนทุกวันนี้คือผลงานของ"Azzedine Alaïa"ที่ออกแบบให้กับ"Tati"ในฤดูกาล"Spring/Summer 1991" ที่บางคนบอกว่ามันคือต้นแบบของการ"Collaboration"ของ"H&M"กับนักออกแบบที่มีชื่อเสียงต่างๆในทุกวันนี้
"Collaboration"นั้นมีหลายอย่างมีตั้งแต่แบบของ"H&M"ที่นำเอาแบรนด์หรือนักออกแบบที่มีชื่อเสียงมาออกแบบแล้วผลิตจำนวนมากในราคาที่ต่ำลง แล้วยังมีแบบ"Louis Vuitton"ที่ออกแบบร่วมกับ"Supreme"ในฤดูกาล"Fall/Winter 2017-2018"นั่นถือว่าเป็นของแพงกับของแพงที่มาทำร่วมกันเพื่อให้แพงขึ้นและขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น กับเมื่อไม่นานมานี้เองก็มีการออกแบบร่วมกันระหว่าง"Virgil Abloh"กับ"IKEA" ซึ่งการร่วมมือกันออกแบบของนักออกแบบแฟชั่นกับบริษัทของตกแต่งบ้านนี้..ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ เพียงแค่"Virgil Abloh"นั้นเป็นนักออกแบบที่อยู่ในกระแสของยุคนี้เท่านั้นเอง
Anrealage x Doublet: Image Fashion Press
มาเข้าเรื่อง..ตายแล้วเขียนมาเยิ่นเย้อ..เพิ่งเข้าเรื่อง..5..5..5 นี่เป็นการร่วมมือกันเฉพาะกิจของแบรนด์ดังจากญี่ปุ่นอย่าง"Anrealage"กับ"Doublet"ซึ่งรายหลังนี้นั้นเจ้าของแบรนด์อย่าง"Masayuki Ino"เป็นผู้ชนะรางวัล"LVMH Prize"ของปี 2018 เรื่องของเรื่องที่เขียนมายืดยาวเนี่ยคือ..ผ้าพันคอชิ้นนี้เป็นการออกแบบโดยนำเอา"Label"หรือป้ายแบรนด์ที่คอมาขยายไซส์ให้ใหญ่ขึ้น แต่..มันดันทำให้นึกถึงผ้าพันคอในลักษณะที่คล้ายกันของ"Balenciaga"ในฤดูกาล"Pre-Fall 2016"สำหรับด้านที่เป็นของ"Anrealage" ส่วนในอีกด้านนึงที่เป็นของ"Doublet"นั้นก็ทำให้นึกถึงพรมที่ออกแบบโดย"Virgil Abloh"ที่ทำให้กับ"IKEA"
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น